PC46 Công an TP.HCM truy tìm Chủ tịch Cty Đức Minh Khánh 24.7 Mart

01/08/2014 00:00

(TN&MT) - Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM kêu gọi ông Nguyễn Hồng Thịnh đến 324 Hòa Hưng, P.13, Q.10 để phục vụ công tác điều tra.

   
(TN&MT) - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM phát đi thông báo truy tìm ông Nguyễn Hồng Thịnh (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH thương mại điện tử Đức Minh Khánh 24.7 Mart, trụ sở ở Q.Tân Phú, TP.HCM), do có dấu hiệu liên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
   
  Theo đơn tố giác của một số nạn nhân gửi các cơ quan báo chí, hình thức tham gia kinh doanh với Cty Đức Minh Khánh là mua Card điện thoại di động. Mỗi người tham gia vào công ty mua một mã số với giá 1,836 triệu đồng. Từ mã số này, người tham gia được quyền mua 20 triệu đồng Card điện thoại, trong vòng 30 ngày, mỗi ngày công ty trả lãi 200 ngàn đồng. Theo đó, một tháng người tham gia sẽ được hưởng sáu triệu đồng, trừ chi phí mã số, còn lời gần 4,2 triệu đồng. Tuy nhiên, hoạt động theo cách thức này được một thời gian ngắn thì người tham gia nhận được thông báo của Cty Đức Minh Khánh về sự thay đổi hình thức kinh doanh. Với hình thức kinh doanh được gọi là kinh doanh "truyền thống", những người tham gia được phía Cty Đức Minh Khánh sẽ được trả lãi suất 2%/tuần.
   
  Trong hai hình thức kinh doanh "mã số" và "truyền thống" của Công ty Đức Minh Khánh chỉ có sự khác nhau về tỉ lệ chia lãi suất. Còn hình thức vẫn mang danh nghĩa là mua bán Card điện thoại, nhưng thực tế người mua không được nhận Card điện thoại nào mà tất cả là ảo do Cty Đức Minh Khánh tự dựng lên và điều hành.
   
  Số tiền của các nạn nhân được Cty Đức Minh Khánh xác nhận bằng hợp đồng "mua bán Card điện thoại". Theo hợp đồng này, Cty Đức Minh Khánh nhận tiền mặt của người tham gia và người tham gia sẽ được chia lãi 5%/tháng.
   
  Sau khi ký kết hợp đồng với hàng chục người, giá trị lên đến hơn 30 tỉ đồng thì ông có dấu hiệu bỏ trốn. Các nạn nhân đã làm đơn tố cáo ông Thịnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
   
  Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM kêu gọi ông Nguyễn Hồng Thịnh đến 324 Hòa Hưng, P.13, Q.10 phục vụ công tác điều tra.
   
Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC46 Công an TP.HCM truy tìm Chủ tịch Cty Đức Minh Khánh 24.7 Mart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO