Ninh Bình: Bắt tạm giam cán bộ xã "ăn chặn" tiền chính sách của dân

12/09/2017 00:00

(TN&MT) – Công anh tỉnh Ninh Bình vừa bắt tạm giam ông Phạm Văn Tính – Cán bộ Chính sách xã Ninh Vân, huyện Hóa Lư (Ninh Bình) để điều tra việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn “ăn chặn” hơn 100 triệu đồng tiền chính sách của dân bỏ vào túi riêng.

Trao đổi với PV, Đại tá Đỗ Duy Tư – Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế (PC 46) Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: Đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phạm Văn Tính – Cán bộ Chính sách xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Nhiều hộ gia đình, nhiều đối tượng chính sách, thậm chí tiền tuất của thân nhân liệt sĩ cũng như tiền hỗ trợ mai tang phí của thân nhân của người có công ở xã Ninh Vân đều được ông Phạm Văn Tính nhận từ huyện về những không chịu chi trả cho người dân mà “bỏ” vào túi làm của riêng với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Công sở xã Ninh Vân, nơi làm việc của ông Phạm Văn Tính
Công sở xã Ninh Vân, nơi làm việc của ông Phạm Văn Tính

Tại xã Ninh Vân, nhiều hộ dân bức xúc vì số tiền chính sách của Nhà nước bị cán bộ xã “bỏ” vào túi riêng suốt nhiều năm liền. Cá biệt, có gia đình chồng chết đã 5 năm nay nhưng vẫn không nhận được tiền hỗ trợ mai tang phí, thậm chí có gia đình hai người đã mất nhưng cũng không nhận được tiền hỗ trợ mai tang phí.

Ông Đỗ Khắc Khoát – Chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết: Việc cán bộ chính sách xã chậm chi trả tiền chính sách cho thân nhân các đối tượng có công được xã phát hiện hồi tháng 7/2017. Lãnh đạo địa phương đã làm việc với ông Phạm Văn Tính, bước đầu ông này thừa nhận việc làm sai trái của mình. Có khoảng 7 – 8 trường hợp người có công đã mất được hỗ trợ tiền mai tang phí, tuy nhiên khi nhận tiền từ huyện về cán bộ chính sách của xã đã không kịp thời chi trả cho thân nhân người đã mất. Sắp tới chúng tôi sẽ công khai xin lỗi người dân chưa nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ và tiền mai tang phí.

            Tin & ảnh: Anh Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Bắt tạm giam cán bộ xã "ăn chặn" tiền chính sách của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO