Nhựa chiếm 60% rác trong kênh rạch ở Anh và xứ Wales

05/06/2019 14:30

(TN&MT) - Theo nghiên cứu mới, hơn một phần hai triệu mặt hàng nhựa đổ vào đại dương từ mạng lưới đường thủy mỗi năm.

Tổ chức Canal & River Trust dọn dẹp Kênh Rochdale qua trung tâm thành phố Manchester. Ảnh: Christopher Thomond
Tổ chức Canal & River Trust dọn dẹp Kênh Rochdale qua trung tâm thành phố Manchester. Ảnh: Christopher Thomond

Những phát hiện mới do Canal & River Trust phát hiện. Với sự giúp đỡ của Đại học Coventry, tổ chức từ thiện này đã công bố phân tích chi tiết về nhựa và rác khác được tìm thấy trong các kênh, dựa trên dữ liệu từ 25 địa điểm ở nông thôn và thành thị. Mặc dù nhựa hiện chiếm 59% chất thải được tìm thấy tại các kênh rạch nhưng ước tính có khoảng 570.000 mặt hàng nhựa xả vào các đại dương trên thế giới hàng năm thông qua đường thủy.

Tổ chức Canal & River Trust chi hơn 1 triệu bảng mỗi năm để đảm bảo đường thủy không có nhựa và rác khác. Họ cho rằng nếu mỗi du khách nhặt và tái chế dù chỉ một mảnh nhựa trong mỗi lần ghé thăm, các con sông và kênh có thể không có nhựa trong một năm.

Tổ chức đang kêu gọi cộng đồng chung tay bằng cách hành động ngay từ nhà của họ để dọn dẹp khu vực địa phương và giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhựa toàn cầu. Du khách và người qua đường có thể đóng góp một phần nhỏ để giúp kênh rạch không bị nhiễm nhựa bằng cách nhặt và tái chế một mảnh nhựa mỗi khi họ đến thăm, tham gia cùng nhóm tình nguyện viên của tổ chức, hoặc thậm chí là chịu trách nhiệm một đoạn ngắn kênh địa phương của họ với bạn bè, hàng xóm hoặc đồng nghiệp.

“Cuộc sống tốt hơn nhờ nước và ngày càng có nhiều người đánh giá cao lợi ích của việc dành thời gian cho các tuyến đường thủy của chúng tôi, ngay tại trung tâm của hàng ngàn cộng đồng trên khắp đất nước”, ông Richard Parry, Giám đốc điều hành của Canal & River Trust cho biết.

“Các kênh rạch chứa nhựa và rác thải vốn là những nơi tuyệt đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều người, dù là chỉ ghé thăm một lần hay thường xuyên, đồng thời cũng là môi trường sống rất quan trọng đối với một số loài được yêu thích và có nguy cơ tuyệt chủng” - ông Richard Parry cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhựa chiếm 60% rác trong kênh rạch ở Anh và xứ Wales
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO