Nhu cầu mua nhà liền thổ tại TP.HCM tiếp tục tăng mạnh

Thục Vy| 06/10/2020 14:36

(TN&MT) - Nguồn cung hạn chế và nhu cầu tăng mạnh đã khiến giá sơ cấp trên thị trường nhà liền thổ tại TP.HCM trong quý III/2020 đạt gần 130 triệu đồng/m2, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,1% so với quý trước đó.

Ảnh minh họa

Báo cáo mới nhất của JLL Việt Nam về thị trường nhà liền thổ tại TP.HCM ghi nhận, kể từ khi các vấn đề pháp lý bắt đầu xuất hiện vào cuối năm 2018, đây là quý đầu tiên thị trường đánh dấu hơn 1.000 căn được tung ra trong một quý. Đáng nói, không phải do các vấn đề pháp lý đã được giải quyết, mà nhờ vào đại đô thị Vinhomes Grand Park bán tiếp phân khu Manhattan và mở bán thêm phân khu Manhattan Glory. Ngoài dự án này, thị trường vẫn rất khan hiếm nguồn cung bởi lẽ nhiều dự án đang tạm dừng do chậm trễ trong quá trình phê duyệt.

Theo JLL Việt Nam, đợt sóng Covid-19 thứ hai diễn ra ngắn ngủi và dường như không ảnh hưởng đến tâm lý thích sở hữu nhà liền thổ của người Việt. Ngoài ra, dịch bệnh xét về một mặt nào đó cũng là cơ hội để thị trường loại ra những nhà đầu cơ ngắn hạn có vốn hạn chế. Trên toàn thị trường, những dự án có mức giá dưới 10 tỷ đồng một căn tiếp tục được cả người mua để ở và những nhà đầu tư dài hạn săn đón do mức giá này phù hợp với nhiều người.

Những dự án tích hợp quy mô lớn, có mức giá hơn 10 tỷ đồng một căn tiếp tục hấp dẫn do mô hình “thành phố trong thành phố” mang lại tiềm năng cho thuê hoặc tự kinh doanh trong tương lai. Thêm vào đó, người mua cũng đã chứng kiến sự tăng giá tại các dự án tích hợp lớn trong những năm qua như Phú Mỹ Hưng, Vinhomes Central Park và các dự án tích hợp Sala. Chỉ có một số dự án với mức giá trên 10 tỷ đồng một căn ở quy mô nhỏ hơn đang bán chậm vì những dự án này chỉ phục vụ cho một lượng nhỏ người mua để ở.

“Giá sơ cấp tiếp tục tăng lên gần 130 triệu đồng/m2 trong quý III/2020, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 3,1% so với quý trước. Sự gia tăng chủ yếu do sự gia nhập của các dự án mới với giá cao hơn trung bình cũng như sự tự tin của các chủ đầu tư của các dự án tích hợp quy mô lớn. Trong bối cảnh Covid-19, các nhà đầu tư đã không giảm giá, thay vào đó, họ đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn hơn, như kéo dài lịch thanh toán, ân hạn lãi suất 0% đến khi bàn giao nhà và tặng nhiều quà có giá trị khác. Các chương trình này dự kiến sẽ tiếp tục đến cuối năm để kích cầu thị trường”, JLL Việt Nam nhận định.

Dự báo, trong quý tới, số lượng căn nhà liền thổ được tung ra sẽ trở lại mức bình thường như từ cuối năm 2018 đến nay, từ 300-400 căn, và như vậy cả năm 2020 sẽ có khoảng 2.500 căn nhà liền thổ được mở bán. Con số này vẫn 40% thấp hơn nguồn cung trong giai đoạn 2016-2018 do các vấn đề pháp lý vẫn tồn đọng. Với nguồn cung hạn chế và nhu cầu vẫn mạnh, giá sơ cấp sẽ tiếp tục tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu mua nhà liền thổ tại TP.HCM tiếp tục tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO