Nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL: Tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học

Lê Hùng| 07/02/2020 17:34

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra còn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm một tuần nữa nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống virus Corona.

Học sinh, sinh viên trên địa bàn các tỉnh thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng tiếp tục được nghỉ học thêm một tuần nữa để phục vụ công tác phòng, chống virus Corona

Cụ thể, ngày 07/2/2020, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang Nguyễn Thúy Hằng đã ký ban hành thông báo đến các Phòng GĐ&ĐT, các đơn vị trực thuộc và Trung tâm giáo dục thường xuyên, về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học và công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Theo thông báo này, hơn 165.000 học sinh đang theo học tại 331 trường học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục được nghỉ học từ ngày 10/02 đến hết ngày 16/02/2020.

Trong thời gian nghỉ học, Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Ngành Y tế và của Sở GD&ĐT; tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh bình tĩnh theo dõi, tiếp nhận thông tin chính thống từ Bộ Y tế, từ tỉnh và các Sở, ngành chức năng về tình hình dịch bệnh.

Cùng với đó, các trường tiếp tục tổ chức vệ sinh môi trường, tẩy trùng 100% các lớp và các dụng cụ dạy học, đồ chơi trẻ em; giáo viên chủ động kết nối với học sinh qua internet, mạng xã hội trao đổi thông tin cần thiết phục vụ học tập trong thời gian nghỉ học.

Tại tỉnh Sóc Trăng, ngày 07/02, Sở GD&ĐT địa phương này cũng đã có thông báo tiếp tục cho trẻ mầm non; học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường trung cấp, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được nghỉ học từ ngày 10/02 đến hết ngày 16/02/2020.

Đối với TP. Cần Thơ, trong cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủ mới virus Corona gây ra vào sáng 07/02, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã chỉ đạo cho học sinh trên địa bàn thành phố tiếp tục được nghỉ học thêm một tuần nữa, đến ngày 17/02/2020 học sinh sẽ đi học lại bình thường.

Cũng tại cuộc họp này, ông Lê Quang Mạnh yêu cầu trong thời gian học sinh nghỉ học, Ngành GD&ĐT tiếp tục tuyên truyền, vệ sinh môi trường, theo dõi sức khỏe cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh đi và về từ vùng có dịch bệnh, tiếp tục chỉ đạo các trường vệ sinh môi trường vào cuối tuần để đảm bảo sức khoẻ, trước khi các em đi học lại vào ngày 17/2/2020.

Liên quan đến công tác vệ sinh môi trường ở các trường học, tại cuộc họp này, đại diện Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cho biết, đến nay 100% các trường trên địa bàn thành phố đã thực hiện xong công tác tuyên truyền, vệ sinh môi trường; đã có 233/455 trường được phun thuốc khử trùng và theo kế hoạch chậm nhất vào sáng thứ bảy (ngày 08/02/2020) tất cả các trường học trên địa bàn TP. Cần Thơ sẽ được phun thuốc khử trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL: Tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO