Xã hội

Nhiều tỉnh miền Trung chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc

Thanh Tùng 12/09/2024 - 20:38

Nhiều cơ quan, doanh nghiệp và người dân các tỉnh Bình Định, Quảng Bình, Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc, chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra.

Bình Định quyên góp, hỗ trợ 12 tỷ đồng

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, ngày 11/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chương trình vận động ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

binh-dinh.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ cho biết, phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, LLVT, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ.

Sau lời kêu gọi vận động ủng hộ, lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các LLVT, doanh nghiệp đã tham gia quyên góp được 5 tỷ đồng trong tổng số tiền đã đăng ký qua kênh MTTQ Việt Nam tỉnh đến thời điểm chiều 11/9 là 12 tỷ đồng.

Các cơ quan khối Đảng tỉnh cũng đã phát động mỗi cán bộ, công chức, người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương. Tại buổi phát động, cán bộ, công chức các cơ quan khối Đảng tỉnh đã quyên góp được 80 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để điều phối, kịp thời chuyển đến các địa phương, giúp đồng bào khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Văn phòng UBND tỉnh cũng kêu gọi toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, trung tâm, đơn vị trực thuộc ủng hộ để hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống. Tổng số tiền ủng hộ là 50 triệu đồng.

0.jpg
Người dân Bình Định quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc

Chiều ngày 11/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 ở các tỉnh phía Bắc. CLB tình nguyện viên Chữ thập đỏ Bạch Mai Trang (Hội Chữ thập đỏ TX Hoài Nhơn) đã đăng ký với Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức một chuyến thiện nguyện về với đồng bào tỉnh Yên Bái. Thời gian và quy mô của hoạt động sẽ được thông tin cụ thể sau khi đã liên lạc, kết nối được với địa phương, nắm bắt được nhu cầu hỗ trợ của người dân tại địa bàn.

Số tiền quyên góp và các hoạt động thiện nguyện hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc vẫn đang được các cơ quan, doanh nghiệp và người dân Bình Định phát động, hướng ứng. Nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa cũng sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới.

Quảng Bình huy động 8 tỷ đồng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân cho biết, hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, từ ngày 10/9 đến 16 giờ ngày 12/9/2024, đã có 357 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, đăng ký ủng hộ qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng.

quang-binh.jpg
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Điện lực Quảng Bình

Với số tiền tiếp nhận được, chiều 12/9, Ban vận động Cứu trợ tỉnh đã nhanh chóng phân bổ 8 tỷ đồng để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo đó, Ban vận động Cứu trợ tỉnh chuyển về Ban vận động Cứu trợ Trung ương 2,5 tỷ đồng để Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ hỗ trợ chung và hỗ trợ trực tiếp cho các tỉnh phía Bắc với số tiền 5,5 tỷ đồng. Cụ thể, hỗ trợ 500 triệu đồng/địa phương cho 8 tỉnh, gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình; hỗ trợ 300 triệu đồng/địa phương cho 5 tỉnh, gồm: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn và Tuyên Quang.

Cũng trong sáng 12/9, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã huy động đội xung kích gồm 47 công nhân, kỹ sư lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tiến hành khôi phục lưới điện bị hư hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Theo sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, đội xung kích của PC Quảng Bình được huy động đều là những kỹ sư, công nhân lành nghề, có nhiều kinh nghiệm trong việc khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng thiên tai. Bên cạnh việc huy động về nhân lực, PC Quảng Bình còn tăng cường thêm 3 xe nâng cẩu, máy phát điện cùng nhiều phương tiện, vật tư, trang thiết bị khác để hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh.

99.jpg
Cán bộ PC Quảng Bình lên đường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh

Đại diện lãnh đạo PC Quảng Bình cho biết, dịp này, các công ty Điện lực khu vực miền Trung-Tây Nguyên, gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng khẩn trương huy động nhân lực, trang thiết bị để lên đường hỗ trợ khắc phục lưới điện tại các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ. Sự phối hợp hỗ trợ kịp thời của các lực lượng giúp đẩy nhanh tiến độ khôi phục hệ thống điện một cách an toàn, khẩn trương cho người dân các khu vực bị ảnh hưởng.

Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa

Tại Quảng Trị, chiều 12/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp nhận 250 triệu đồng ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai của các tổ chức, doanh nghiệp.

Theo đó, Công ty Xăng dầu Quảng Trị ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty CP Nước sạch Quảng Trị ủng hộ 100 triệu đồng; Công đoàn cơ sở BIDV chi nhánh tỉnh Quảng Trị ủng hộ 50 triệu đồng. Các tổ chức, doanh nghiệp mong muốn thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ kịp thời chia sẻ một phần khó khăn với các gia đình bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

quang-tri.jpg
MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong việc ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước những thiệt hại to lớn về người và tài sản của Nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc do bão số 3 gây ra, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định sinh hoạt, sản xuất.

Điển hình như, từ sáng 11/9, rất nhiều phụ nữ đã tập trung tại quán Cơm chay 1987, ở đường Tôn Thất Tùng, TP. Đông Hà để gói bánh chưng, làm muối thịt sả gửi ra hỗ trợ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

quang-tri-2.jpg
Người dân Quảng Trị gói bánh chưng, làm muối thịt sả gửi ra hỗ trợ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc

Hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị vẫn đang tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm và doanh nghiệp. Hỗ trợ trực tiếp gửi về: Quỹ Cứu trợ và an sinh xã hội tỉnh Quảng Trị, qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Số tài khoản: 3761.0.1039983.9199 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị. Số tài khoản: 5401 0007 747474 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quảng Trị.

Hoặc ủng hộ tiền mặt tại Phòng Tài vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị (số 10A Nguyễn Huệ, TP. Đông Hà). Kết quả ủng hộ của tổ chức, cá nhân được cập nhật hằng ngày trên Cổng Cứu trợ - Thiện nguyện tỉnh Quảng Trị (https://cuutro.quangtri.gov.v).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh miền Trung chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO