Nhật Bản đối mặt với bão lớn ở đảo chính

28/09/2018 15:35

(TN&MT) - Nhật Bản đối mặt với gió lớn và mưa to khi bão đổ bộ phía Bắc đất nước vào ngày 28/6, bao phủ hòn đảo xa xôi hẻo lánh trên biển trước khi tiến vào khu vực còn lại của quốc gia và càn quét qua đảo chính lớn nhất vào cuối tuần này.

Siêu bão Trami được nhìn thấy từ Trạm vũ trụ quốc tế khi nó di chuyển theo hướng của Nhật Bản vào ngày 25/9/2018
Siêu bão Trami được nhìn thấy từ Trạm vũ trụ quốc tế khi nó di chuyển theo hướng của Nhật Bản vào ngày 25/9/2018

Siêu bão Trami cấp 2 là cơn bão mới nhất đe dọa Nhật Bản trong một năm xảy ra số lượng lớn thiên tai, trong đó có nắng nóng, mưa lớn và lở đất.

 

Chưa đầy một tháng trước, một cơn bão đã làm ngập sân bay quốc tế Kansai gần Osaka, khiến hàng ngàn du khách bị mắc kẹt.

 

Các hòn đảo xa xôi trong chuỗi đảo Okinawan, cách Tokyo khoảng 1000 km về phía Tây Nam bị mưa lớn và gió mạnh tấn công, chỉ 2 ngày trước cuộc bầu cử thống đốc Okinawa, buộc một số khu vực phải bỏ phiếu sớm. Chính quyền trung ương thành lập một cơ quan khẩn cấp để đối phó với cơn bão.

 

Trami cách đảo Miyako khoảng 300 km về phía Đông Nam, với gió giật mạnh 216 km/h.

 

Quay về phía Bắc qua Okinawa vào ngày 29/9, Trami sau đó được dự đoán sẽ càn quét qua các hòn đảo Kyushu và hòn đảo chính Honshu vào ngày 30/9, hướng đi tương tự như bão Jebi đã xảy ra vào đầu tháng 9.

 

Mặc dù thủ đô Tokyo của Nhật Bản xảy ra mưa lớn nhưng theo dự báo hiện tại, thủ đô sẽ tránh được đợt tấn công trực tiếp.

 

Mặc dù là nước hứng chịu thiên tai thường xuyên nhưng năm nay là một năm thực sự khó khăn với Nhật Bản. Thảm họa bắt đầu với vụ phun trào núi lửa hồi tháng 1/2018 gây ra mưa đá xuống một khu nghỉ mát trượt tuyết, làm một người thiệt mạng.

 

Tháng 7 nắng nóng kỷ lục đã làm chết ít nhất 80 người và hơn 20.000 phải nhập viện để điều trị, cùng với những cơn mưa xối xả ở phía Tây Nhật Bản gây ra lũ lụt và lở đất, làm chết hơn 200 người.

 

Chỉ 2 ngày sau khi bão Jebi tấn công hồi tháng 9, hòn đảo chính ở cực bắc của Hokkaido bị rung chuyển bởi một trận động đất gây ra sạt lở đất, làm mất điện khắp hòn đảo và ít nhất 44 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đối mặt với bão lớn ở đảo chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO