Nguyên cộng tác viên báo Thanh Niên lãnh 30 tháng tù

29/03/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 27/3, Tòa án nhân dân (TAND) Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Mai Xuân Bình (nguyên cộng tác viên Báo Thanh Niên)...

   
(TN&MT) - Ngày 27/3, Tòa án nhân dân (TAND) Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Mai Xuân Bình (34 tuổi, ngụ Lâm Đồng, nguyên cộng tác viên Báo Thanh Niên) về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Bản án mà tòa tuyên là Bình lãnh 30 tháng tù giam.
   
   
  Theo cáo trạng. Mai Xuân  Bình quen biết bà Nguyễn Thị Thương (41 tuổi, biên tập viên Đài phát thanh - truyền hình Bình Phước) thì bà Thương cho biết bà Hà Thị Huệ (38 tuổi, đồng nghiệp với bà Thương – vợ ông Diểu Điều, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập) vay tiền của mình hàng trăm triệu đồng. Ngoài vay tiền, bà Huệ nhận 50 triệu đồng để lo xin việc cho Nguyễn Viết San (33 tuổi, ngụ Bình Phước) vào Công an huyện Bù Gia Mập, dù không xin được việc nhưng bà Huệ  chưa trả lại tiền. Sau khi nghe xong sự việc, Bình nhận 1 số giấy tờ có liên quan rồi tiếp xúc với vợ chồng Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập. Thông qua các cuộc tiếp xúc, trao đổi. Ngày 7/3/2013, bà Huệ đưa 2 triệu đồng cho Bình. Đến ngày 11/3/2013, bà Huệ đến phòng trọ đưa thêm 3 triệu đồng cho Bình. Đến ngày 12/3/2013, bà Huệ mang theo 15 triệu đồng đến phòng trọ gặp Bình và đưa hồ sơ cho Bình. Khi Bình tiễn bà Huệ ra cổng để về thì bị công an bắt giữ, khám xét hồ sơ mà bà Huệ vừa đưa cho Bình, công an phát hiện ra bên trong có 15 triệu đồng.
   
  Vụ án sau đó chuyển cho Cơ quan điều tra Công an Thị xã Đồng Xoài thụ lý. Từ điều tra, cơ quan chức năng kết luận Bình có hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Cơ sở để qui kết tội cho Bình chính là các cuộc điện thoại, tin nhắn và… mẫu giấy (là bìa gói thuốc mà Bình ghi “đòi” bà Huệ đưa 20 triệu đồng); 15 triệu tiền mặt và các lời khai có liên quan.
   
  Luật sư Trịnh Đức Duy đã không ngần ngại đề nghị trả tự do ngay cho nguyên cộng tác viên báo Thanh Niên. Theo vị luật sư thì bà Huệ chủ động ghi âm, tin nhắn... đều không có từ ngữ nào thể hiện hành vi đe dọa, dùng vũ lực “cưỡng đoạt tài sản” như cáo trạng nêu. Kết tội mà tang vật CQĐT không thu giữ thì làm sao thể hiện việc đòi tiền. Không có hồ sơ, chứng cứ nào thể hiện gì đến tiền bạc. Mai Xuân Bình phản cung nêu đích danh những điều tra viên đánh đập, dùng nhục hình… nhưng VKS không làm rõ. “Bình không phạm tội cưỡng đoạt tài sản, đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội và trả tự do ngay tại phiên tòa” luật sư  Trịnh Đức Duy kiến nghị HĐXX.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên cộng tác viên báo Thanh Niên lãnh 30 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO