Người đứng đầu WHO bày tỏ sự kính trọng các y tá ở tuyến đầu chống Covid-19

Mai Đan| 19/02/2020 05:13

(TN&MT) - Ngày 17/2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ lòng kính trọng đối với những y tá ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, đồng thời nhấn mạnh hơn bao giờ hết trong thời điểm này thế giới cần thể hiện tinh thần đoàn kết với đội ngũ nhân viên y tế.

Người đứng đầu WHO bày tỏ sự kính trọng các y tá ở tuyến đầu chống Covid-19

Trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu WHO cho biết các nhân viên y tế, trong đó có y tá đang phải chịu áp lực lớn nhất trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ông đề cập tới đoạn video được Tân Hoa xã đăng tải trên Twitter trước đó kể về câu chuyện của 6 y tá tại một điểm cách ly ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đang chăm sóc 2 đứa trẻ có cha mẹ nhiễm bệnh do chủng mới của virus corona.

“Đoạn video đã phần nào thể hiện những nỗ lực và sự tận tụy của những y tá đối với công việc của họ và bệnh nhân. Do đó, hơn bao giờ hết, cộng đồng quốc tế cần thể hiện tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ dành cho những y tá và nữ hộ sinh” – Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh.

Hội đồng Y tế Thế giới đã chọn năm 2020 là Năm quốc tế của Y tá và Nữ hộ sinh.

Một báo cáo mới nhất của WHO cho biết các y tá và nữ hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ y tế và thế giới cần thêm 9 triệu y tá và nữ hộ sinh nếu muốn đạt được bảo hiểm y tế toàn cầu vào năm 2030.

Đầu tháng này khi phát biểu tại Cuộc họp lần thứ 146 của Ban điều hành WHO, Tedros đánh giá nhân viên y tế là lực lượng rất quan trọng để đạt được bảo hiểm y tế toàn cầu, đặc biệt là y tá và nữ hộ sinh.

"Năm của y tá và nữ hộ sinh mang lại cho chúng ta một cơ hội tuyệt vời để làm nổi bật vai trò của các y tá và nữ hộ sinh rất đáng kinh ngạc và thu hút chú ý về sự thiếu hụt của 9 triệu y tá và nữ hộ sinh mà thế giới đang phải đối mặt từ nay đến năm 2030", người đứng đầu WHO cho biết.

"Chúng tôi đang kêu gọi tất cả các quốc gia đầu tư vào lực lượng y tá và nữ hộ sinh nhằm đẩy mạnh cam kết của họ đối với bảo hiểm y tế toàn cầu", Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đứng đầu WHO bày tỏ sự kính trọng các y tá ở tuyến đầu chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO