Người dân Thủ đô hào hứng với máy lọc nước uống từ không khí

21/11/2018 17:26

(TN&MT) - Thời gian gần đây, nhiều người dân đến thăm quan, vui chơi tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, quanh khu vực Hồ Gươm đều rất hứng thú khi trực tiếp được...

(TN&MT) - Thời gian gần đây, nhiều người dân đến tham quan, vui chơi tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, quanh khu vực Hồ Gươm đều rất hứng thú khi trực tiếp được uống nguồn nước sạch từ máy lọc nước không khí đặt gần chân tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Qua tìm hiểu, được biết vào khoảng đầu tháng 11/2018, UBND thành phố Hà Nội đã tiến hành lắp đặt chiếc máy lọc nước uống từ không khí tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ. Đây cũng là một trong hai chiếc máy lọc nước uống từ không khí ngoài trời tự nhiên được một Công ty của Israel tặng thành phố Hà Nội nhân dịp kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Israel.
 
máy lọc nước uống từ không khí tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.
Máy lọc nước uống từ không khí tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nghiêm Đình Bảy – Phụ trách kỹ thuật vận hành máy lọc nước cho biết: Máy lọc nước uống từ không khí lắp đặt tại đây có khả năng hút ẩm, làm sạch không khí và tạo ra được nước tinh khiết. Tính trung bình một ngày hoạt động, máy lọc nước có thể tạo ra được khoảng 700 lít nước. Đặc biệt, nguồn nước được lấy ra từ máy lọc nước không khí nói trên hoàn toàn đảm bảo về mặt sức khỏe cho người dân sử dụng, nhờ bộ xử lý lọc cặn, khoáng hóa than hoạt tính và xử lý vi sinh nhờ đèn tia UV.
Không những thế, ngay cả trong điều kiện không khí bị ô nhiễm cao, máy lọc nước không khí vẫn hoạt động hiệu quả, vừa xử lý được không khí nhiễm bẩn vừa tạo ra được lượng nước sạch phục vụ nhu cầu của nhân dân Thủ đô. Ưu điểm, cũng như tính tiện dụng hơn nữa của máy là có thể tạo ra được cả nguồn nước lạnh và nước bình thường, ngay cả trong những ngày thời tiến nắng nóng gay gắt.
Không chỉ có vậy, máy lọc nước của Israel còn có hệ thống tưới nước cho cây, nhờ chính nguồn nước được lọc từ không khí. Máy vận hành bằng điện nhưng nếu lựa chọn thêm tấm pin năng lượng mặt trời thì máy có thể tự vận hành mà giá cả lại phải chăng. Thiết bị nói trên cũng được đánh giá là một trong những máy lọc nước sử dụng giải pháp công nghệ theo hướng thân thiện với môi trường đã được cấp bằng sáng chế của Israel giúp tạo ra nguồn nước uống sạch dồi dào và có khả năng tái tạo. 
Người dân Thủ đô hào hứng với máy lọc nước uống từ không khí
Người dân Thủ đô hào hứng đón nhận máy lọc nước uống từ không khí thân thiện với môi trường
Bà Nguyễn Thị Hương Trà – Người dân phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm chia sẻ: Việc UBND thành phố Hà Nội cho triển khai lắp đặt máy lọc nước uống từ không khí tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Máy lọc nước đã đáp ứng một phần nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân sinh sống xung quanh, phục vụ du khách thập phương trong nước và quốc tế đến tham quan, khám phá Thủ đô.
Không chỉ có người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất vui vì được sử dụng nguồn nước sạch tiện dụng và miễm phí phục vụ cộng đồng
Không chỉ có người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất vui, vì được sử dụng nguồn nước sạch tiện dụng và miễm phí phục vụ cộng đồng
Anh Trần Duy Khoa – Phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng cho biết: Đây là cái máy hai trong một rất tiện lợi và ý nghĩa với môi trường. Hầu hết người dân đến đây đều tỏ ra rất hứng thú với chiếc máy lọc nước uống từ không khí. 
“Với những hiệu quả ban đầu đã đạt được, nhất là sự đón nhận hào hứng, nhiệt tình của nhân dân. Hy vọng rằng trong thời gian tới, những chiếc máy lọc nước từ không khí như thế này sẽ còn được triển khai lắp đặt ở nhiều vị trí khác trên địa bàn thành phố, nhằm mục đích phục vụ nhu cầu nước sạch ngày càng cao của đông đảo người dân Thủ đô và du khách quốc tế” – anh Khoa vui vẻ nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thủ đô hào hứng với máy lọc nước uống từ không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO