Người dân phố Hạ Đình trở lại sinh hoạt bình thường sau sự cố cháy kho nhà xưởng của Cty CP Rạng Đông

30/08/2019 10:56

(TN&MT) - Sau 2 ngày diễn ra sự cố cháy kho nhà xưởng của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, ghi nhận của phóng viên báo TN&MT trong buổi  sáng ngày 30/8, tại quanh khu vực kho cháy, sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường.

Ngay sát khu vực kho cháy, mùi khét nồng nặc nhưng dân vẫn buôn bán bình thường
Ngay sát khu vực kho cháy, mùi khét nồng nặc nhưng dân vẫn buôn bán bình thường


Sáng ngày 30/8, theo ghi nhận tại hiện trường xung quanh khu vực cháy lớn, không khí vẫn còn nồng nặc mùi khói khét, tuy vậy sinh hoạt của người dân diễn ra bình thường. Cụ thể, các hàng ăn sáng, cửa hàng hoa quả, hàng rau…  vẫn đông khách ra vào ăn uống, mua bán. Thậm chí, nhiều sạp rau quả bày bán ngày trước mặt khu vực cháy nhưng cảnh người bán và người mua diễn ra, trò chuyện trả giá rôm rả. Bà Hoàng Thu Tịch, bán hoa quả ngay tại khu vực cháy cho biết: Sáng nay là Mùng 1 đầu tháng Tám, tôi vẫn phải bán hàng kiếm bát cơm. Mùi khét có hơi đau đầu nhưng tôi cố chịu đựng bán hàng vài giờ rồi di chuyển ra chỗ khác.

Hàng ăn bán không cần màng bọc bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm
Hàng ăn bán không cần màng bọc vệ sinh an toàn thực phẩm


Đến sáng ngày 30/8 cũng chỉ có rất ít hộ gia đình nằm sát tường khu vực kho cháy đóng cửa đi ở tạm nơi khác còn hầu hết các gia đình vẫn ở lại và chấp nhận “sống chung” với khói bụi, mùi ô nhiễm.
Cũng trong sáng ngày 30/8, làm việc với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, bà Nguyễn Thị Hồng Yến – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Rạng Đông cho biết: sự cố hỏa hoạn xảy ra tại Bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, ống đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình. Nhờ sự ứng cứu kịp thời của lực lượng PCCC Thành phố và Quận Thanh Xuân, người dân và công nhân viên đến nay nhiều tài sản đã được di chuyển đến nơi an toàn, hạn chế được tối đa thiệt hại.
Bà Yến cho biết thêm, hiện Lãnh đạo Công ty đang lên các phương án để khắc phục sự cố, đặc biệt liên quan đến môi trường. Với quan điểm cầu thị, trách nhiệm, Công ty sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý tốt nhất có thể các hậu quả từ vụ cháy này đưa lại.

 

Ăn - ở của người dân vẫn diễn ra như mọi ngày
Sinh hoạt ăn ở của người dân vẫn diễn ra như mọi ngày

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân phố Hạ Đình trở lại sinh hoạt bình thường sau sự cố cháy kho nhà xưởng của Cty CP Rạng Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO