Người dân Đông Kỳ (Hải Dương) phản đối xây dựng nhà máy xử lý rác

15/08/2018 22:32

Khi người dân xã Đông Kỳ biết thông tin về Dự án xây dựng một nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn thôn Bắc An, xã Đông Kỳ, hầu hết người dân 4 thôn trong xã đã không nhất trí với chủ trương trên, đồng thời đề nghị Đảng ủy, HĐND và UBND xã Đông Kỳ báo cáo lên Huyện ủy, UBND huyện không tiếp nhận và chuyển dự án này đi nơi khác. Nhà máy xử lý rác chọn đúng khu vực nhạy cảm Vườn quả Bác Hồ của xã. Nơi đây trước kia xa khu dân cư, nhưng gần đây, một số hộ đã tới sinh sống. Trong thời gian tới việc giãn dân sẽ phát triển tới khu vực này. Hơn nữa theo người dân địa điểm này gần trường học và nhà máy sản xuất nước sạch. Người dân lo ngại, nếu nhà máy xử lý rác thải được xây dựng tại đây sẽ tác động không tốt đến môi trường sống như không khí, nước sinh hoạt có nguy cơ bị ô nhiễm cũng như ảnh hưởng xấu đến đời sống dân sinh của nhân dân địa phương cũng như nhân dân các xã lân cận.

(TN&MT)- Ngày 14/8, hàng trăm người dân xã Đông Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã đến UBND huyện Tứ Kỳ để phản đối Dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt và công nghiệp của Công ty Cổ phần Tre Xanh dự kiến sẽ xây dựng trên địa bàn xã Đông Kỳ.

 
UBND Tứ Kỳ
Hàng trăm người dân tới UBND huyện Tứ Kỳ phản đối việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải.
Đông Kỳ
Đông Kỳ, địa điểm dự kiến xây dựng nhà máy xử lý rác gần khu dân cư người dân không ủng hộ


Ngay từ cuối tháng 7, rất đông người dân xã Đông Kỳ đã tập trung đến UBND xã chất vấn lãnh đạo xã về dự án này. Từ nhiều ý kiến của các tầng lớp nhân dân, lãnh đạo xã Đông Kỳ đã đồng tình với mọi người không đồng ý cho xây dựng nhà máy xử lý rác thải ở đây.

Trả lời ý kiến đối thoại của người dân, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tứ Kỳ cho rằng dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải là chủ trương của UBND tỉnh Hải Dương nhằm xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn và các vùng lân cận, giảm tải cho nhà máy xử lý rác thải của tỉnh đang vượt khả năng. Nhà máy xử lý rác ở Đông Kỳ đang trong giai đoạn đánh giá tác động môi trường và lấy ý kiến người dân. Trong trường hợp người dân không đồng thuận sẽ không đưa dự án vào thực hiện.

                                                                                    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đông Kỳ (Hải Dương) phản đối xây dựng nhà máy xử lý rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO