Ngưng mọi hoạt động sản xuất đối với Công ty Hoàng Gia Yên Bái

Bảo Hà| 09/05/2020 22:04

(TN&MT) - Trước đó, ngày 1/5, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài phản ánh: Công ty Hoàng Gia Yên Bái ngang nhiên thách thức pháp luật. Nhiều lần bị tỉnh Yên Bái xử phạt hành chính lên đến hàng tỷ đồng liên quan tới lĩnh vực đất đai và bảo vệ môi trường, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, Công ty Hoàng Gia Yên Bái vẫn bất chấp luật pháp và gia tăng các hành vi sai phạm.

Ngày 27/4/ 2020 UBND tỉnh Yên Bái ra Quyết định số 820/QĐ-UBND thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các sở: Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, UBND huyện Yên Bình với 12 thành viên kiểm tra việc khắc phục các vi phạm trong lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng và các lĩnh vực khác có liên quan tại Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến gỗ ván dán của Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái.

Ngày 27/4 Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khánh ký quyết định thành lập đội kiểm tra liên ngành

 

Sau đó, ngày 4/5, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký Quyết định số 863/QĐ-UBND yêu cầu ngừng hoạt động của dự án đầu tư đối với Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái. Lý do ngừng hoạt động để Công ty Hoàng Gia khắc phục hành vi vi phạm về môi trường.

Quyết định, ngừng hoạt động của dự án đối công ty Hoàng Gia khắc phục hành vi vi phạm về môi trường

Cụ thể, không thực hiện một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường được Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt.

Yêu cầu Công ty bốc xúc toàn bộ đất, đá đã đổ xuống eo, ngách hồ Thác Bà về đổ tại bãi thải như công ty đã cam kết trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Thực hiện không đúng một trong các nội dung trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. Công ty phải xây dựng trạm xử lý nước thải sinh hoạt tập trung đã được phê duyệt.

Thời gian khắc phục các hành vi vi phạm xong trước ngày 1/8/2020, báo cáo kết quả khắc phục vi phạm với UBND tỉnh Yên Bái để được xem xét, quyết định cho phép dự án được hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Yên Bái ngày 5/5/2020 tiếp tục ban hành Văn bản số 1247/UBND-TNMT, xử lý các hành vi vi phạm đối với tổ chức, cá nhân tại thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

UBND tỉnh Yên Bái, yêu cầu công ty TNHH Hoàng Gia và ông Nguyễn Tất Thế  chấp hành nghiêm túc

Yêu cầu Công ty Hoàng Gia chấp hành nghiêm chỉnh Quyết định số 863/QĐ-UBND ngày 4/5 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc ngừng hoạt động của dự án, khắc phục và chấm dứt hoàn toàn các hành vi vi phạm về môi trường, đất đai, xây dựng.

Trong Văn bản còn nêu rõ: Yêu cầu ông Nguyễn Tất thế, thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, chấm dứt mọi hành vi vi phạm về lĩnh vực môi trường, đất đai, xây dựng và khắc phục hoàn toàn các hành vi vi phạm theo yêu cầu của UBND tỉnh Yên Bái.

Đồng thời giao cho UBND huyện Yên Bình, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư  theo dõi, kiểm tra và giám sát việc khắc phục các hành vi vi phạm của Công ty Hoàng Gia.

Trong trường hợp Công ty Hoàng Gia không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các yêu cầu của UBND tỉnh Yên Bái và các cơ quan quản lý thì sẽ thu hồi, chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến gỗ ván dán công suất 15.000 m/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngưng mọi hoạt động sản xuất đối với Công ty Hoàng Gia Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO