Nghệ An: Xưng cán bộ Địa chính xã để lừa điện thoại Iphone 6S

06/12/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 06/12, Công an huyện Đô Lương, cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Quang Việt (25 tuổi, trú tại xóm 13, xã Minh Sơn) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, vào ngày 2/12, Công an huyện Đô Lương tiếp nhận đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Chu (63 tuổi, trú tại xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương) về việc vào ngày 29/11, có một thanh niên gọi điện cho ông xưng là Dũng - Cán bộ địa chính xã Tân Sơn và nhờ ông nạp hộ thẻ điện thoại.

Dù không biết chính xác đầu dây là ai nhưng do quá tin tưởng nên dù trong nhà không có thẻ điện thoại ông Chu vẫn gọi điện cho con trai làm nghề buôn bán điện thoại ở Hà Nội nộp giúp. Sau khi có được số điện thoại của anh Nguyễn Đức Sơn (25 tuổi – con trai ông Chu) Việt đã yêu cầu anh này nộp tổng cộng 3,1 triệu đồng tiền thẻ điện thoại.

Đối tượng Việt tại cơ quan công an
Đối tượng Việt tại cơ quan công an

Chưa dừng lại ở đó, Việt gọi cho anh Sơn nói rằng có người cho tiền mua điện thoại nên nhờ anh Sơn gửi về cho mình một chiếc iPhone 6S rồi sẽ trả tiền sau. Tin tưởng Việt chính là cán bộ địa chính như hắn xưng danh, anh Sơn đã gửi điện thoại về cho gã. Tuy nhiên, khi nhận được điện thoại, Việt đã tắt máy bặt vô âm tín.

Biết đã bị lừa, gia đình ông Chu đã trình báo cơ quan công an. Nhận được thông tin, cơ quan điều tra Công an huyện Đô Lương lập tức vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc. Qua điều tra, Công an xác nhận đối tượng là Nguyễn Quang Việt (SN 1991, trú tại xóm 13, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương). Ngày 2/12, Việt đã đến trụ sở công an để đầu thú và khai nhận hành vi lừa đảo của mình.

Được biết, tổng số tiền mà Việt đã chiếm đoạt là 15 triệu đồng (trong đó 3,1 triệu tiền thẻ điện thoại và chiếc iPhone 6S trị giá 11,9 triệu đồng).

Hiện, cơ quan Công an huyện Đô Lương đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để sớm xử lý đối tượng Việt trước pháp luật.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xưng cán bộ Địa chính xã để lừa điện thoại Iphone 6S
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO