Nghệ An: Ứng phó khẩn cấp với siêu bão

Đình Tiệp| 17/12/2021 06:34

(TN&MT) - Tối 16/12/2021, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã ký công điện “hỏa tốc” số 45/CĐ-UBND về việc ứng phó khẩn cấp với siêu bão sắp vào Biển Đông.

Chiều ngày 16/12/2021, siêu bão có tên quốc tế là RAI đã ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển phía đông của Philippines; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tối ngày 17/12/2021 bão sẽ vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 13-14, giật cấp 17. Đây là cơn bão cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, xảy ra vào cuối mùa mưa bão, diễn biến còn rất phức tạp.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng của Nhân dân, vì thế tỉnh Nghệ An yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các Công ty thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh, các địa phương và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, quyết liệt chỉ đạo, triển khai kịp thời công tác ứng phó với bão theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Người dân cần chủ động các biện pháp ứng phó với trường hợp siêu bão đi vào đất liền

Thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 1737/CĐ-TTg ngày 16/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ứng phó khẩn cấp với siêu bão sắp vào Biển Đông; Công điện số 26/CĐ-QG của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã: Phối hợp với lực lượng biên phòng và các cơ quan có liên quan chỉ đạo rà soát, nắm rõ ngay tất cả phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển và các hoạt động trên biển; tổ chức theo dõi sát diễn biến của bão, chỉ đạo thông tin, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền di chuyển về nơi tránh trú an toàn; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn đối với các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng và phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại nơi neo đậu, tránh trú.

Các địa phương chủ động thông tin tình hình của bão cho các phương tiện hoạt động trên biển nắm rõ để có phương án di chuyển, tránh, trú bão

Rà soát, chuẩn bị sẵn phương án để chủ động ứng phó với tình huống bão ảnh hưởng đến địa phương; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là đảm bảo an toàn dân cư trong bối cảnh dịch Covid-19, bảo vệ đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất.

Sở TN&MT phối hợp với Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ chỉ đạo, tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến bão để Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và người dân biết chủ động chỉ đạo và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp với diễn biến của bão.

Yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện; báo cáo kết quả về Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Ứng phó khẩn cấp với siêu bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO