Biến đổi khí hậu

Nghệ An: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập, học sinh phải nghỉ học ở TP Vinh

Đình Tiệp 13/11/2023 - 13:49

Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm 12 đến sáng 13/11, trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) nhiều tuyến đường chìm sâu trong nước, có tuyến đường ách tắc cục bộ, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Cũng do mưa lớn, có một số trường học trên địa bàn TP. Vinh đã phải cho học sinh nghỉ học.

Theo Đài khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa, trên địa bàn Nghệ An có nhiều nơi mưa lớn từ đêm 12/11/2023.

Ghi nhận sáng 13/11, mưa lớn tiếp tục trút xuống khiến các tuyến đường chính ở TP Vinh như: Lê Nin, đường 72 m, Lê Ninh, Nguyễn Cảnh Hoan, Phan Bội Châu, Duy Tân, Minh Khai, Đinh Công Tráng... chìm sâu trong nước.

6(1).jpg
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu ở TP. Vinh.

Đội cảnh sát giao thông Công an TP Vinh liên tục cập nhật các tuyến đường ngập nặng để cảnh báo cho người dân khi lưu thông.

Tại các tuyến đường nói trên, nhiều xe máy, xe ô tô đã bị ngập nước chết máy nên hàng loạt xe cứu hộ giao thông đã được gọi đến để cứu hộ tới các gara để sửa chữa, khắc phục.

1(2).jpg
Đường Phan Bội Châu là một trong những tuyến đường cứ mưa là ngập.

Cũng do tình hình mưa lớn nói trên nên để đảm bảo an toàn cho học sinh, một số trường học trên địa bàn TP. Vinh đã thông báo nghỉ học.

2(2).jpg
Đường Lê Ninh bị ngập nặng nhất đoạn trước cổng Bệnh viện ĐK TP. Vinh cơ sở 2.

Theo thông báo của Trường THPT Hà Huy Tập, do trời mưa to nên sân trường và nhiều tuyến đường đến trường bị ngập. Vì vậy, nhà trường đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học trong buổi sáng kể cả học thêm và học chính khóa. Trong khi đó, tại Trường Tiểu học Hưng Bình, lịch nghỉ học cũng đã được thông báo sáng nay, khi nhiều tuyến đường đến trường xảy ra mưa to, nước ngập và nhiều phương tiện giao thông bị chết máy, không di chuyển được.

3(2).jpg
Đường 72m cũng ngập rất sâu.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh, thông tin, ngay khi có thông báo về tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dự báo có mưa to, Phòng đã đề nghị các trường chủ động nắm bắt tình hình và có phương án phù hợp. Trong sáng nay (13/11), có 3 trường sớm thông báo cho phụ huynh, học sinh là Trường Tiểu học Hưng Bình, Trường THCS Bến Thủy và Tiểu học Quang Trung, quyết định cho học sinh nghỉ học. Sau khi ổn định, các trường sẽ tổ chức dạy bù cho các em.

7(1).jpg
Đầu đường Nguyễn Cảnh Hoan.

Liên quan đến công tác phòng chống mưa lũ, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đã ra Văn bản đề nghị các cơ quan chức năng, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết, từ đó, chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

8(1).jpg
5(2).jpg
Các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn do đường ngập nặng.

Đồng thời, triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để thực hiện cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

9(1).jpg
10(1).jpg
Dịch vụ cứu hộ giao thông có ngày làm việc hết công suất.

Tổ chức lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, nguy cơ cao sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông nếu không bảo đảm an toàn; chủ động triển khai biện pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục tại các khu vực xảy ra ngập lụt.

Video ngập sâu các tuyến đường do mưa lớn ở TP. Vinh sáng 13/11.

Theo cập nhật của PV Báo Tài nguyên và Môi trường từ cơ quan chức năng, cho đến trưa ngày 13/11/2023, trên địa bàn TP Vinh trời vẫn mưa khá to và chưa có dấu hiệu ngớt mưa. Còn các huyện còn lại trên địa bàn tỉnh thời tiết mưa cũng bao trùm cả tỉnh. Vì vậy, nguy cơ xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất là điều khó tránh khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập, học sinh phải nghỉ học ở TP Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO