Nghệ An: Làm rõ nguyên nhân cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vaccine

Đình Tiệp| 16/10/2019 15:56

(TN&MT) –  Sau khi được tiêm vaccine tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, 2 bé gái sinh đôi có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Mặc dù, các bác sỹ tiến hành cấp cứu nhưng 2 bé đã tử vong ngay sau đó. Hiện, các cơ quan chức năng đang nhanh chóng phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, trước đó, ngày 8/10, sản phụ ở huyện Nghĩa Đàn chuyển dạ, được chỉ định sinh mổ. Hai bé gái song sinh có cân nặng lần lượt 3,3 và 3,1 kg ra đời vào ngày 9/10. Sau đó, đến ngày 11/10, hai bé được các bác sĩ khám sàng lọc và tiến hành tiêm vaccine viêm gan B. Tuy nhiên, sau 4 tiếng được tiêm vaccine, một bé có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn,… và tử vong sau 2 tiếng được cấp cứu.  
 

Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An – Nơi xảy ra sự việc đang tiếc
Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An – Nơi xảy ra sự việc đang tiếc


Sau đó ít lâu bé thứ hai cũng có biểu hiện tương tự. Bé được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu, nhưng sau đó cũng đã tử vong khi đang trên đường chuyển lên tuyến trên (tuyến trung ương).

Ngày 16/10, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Sở đã mời các chuyên gia đầu ngành của bệnh viện Sản, Nhi Trung ương trong lĩnh vực Nhi khoa và tiêm chủng về phối hợp với Sở để xác định nguyên nhân hai bé tử vong ở bệnh viện Đa Khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An. Khi có kết luận chính thức của hội đồng chuyên môn, Sở sẽ công bố thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Làm rõ nguyên nhân cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO