Nghệ An: Khẩn trương truy tìm tàu hàng đâm chìm tàu cá khiến 1 người tử vong

Phạm Tuân| 26/01/2021 07:25

(TN&MT) - Các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đang khẩn trương truy tìm chiếc tàu hàng va chạm với tàu cá NA 90800 TS khiến chiếc tàu cá bị chìm và 1 thuyền viên tử vong.

Theo đó, vào khoảng 2 giờ 30 ngày 25/01/2021, tàu cá NA 90800 TS do ông Nguyễn Văn Triều (SN 1974, hộ khẩu thường trú tại khối Tân Đông, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) làm thuyền trưởng, đang trong quá trình đánh bắt hải sản với 8 thuyền viên tại tọa độ; 18°49 vĩ độ Bắc; 106°kinh độ Đông (gần khu vực đảo Mắt) do sương mù nên đã bị 01 tàu vận tải (chưa rõ biển kiểm sát) va chạm và chìm.

Sau khi phát hiện vụ việc, một tàu cá khác ở khu vực gần đó đã báo với Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An. Ngay sau khi nhận được tin báo nêu trên, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã phối hợp với Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy và các lực lượng hiệp đồng thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển gần khu vực tàu cá gặp nạn để hỗ trợ cứu nạn; Đồng thời điều động tàu CN 09 và lực lượng của Hải đội 2 BĐBP Nghệ An phối hợp với 4 tàu cá khác của ngư dân triển khai đội hình tìm kiếm thuyền viên gặp nạn.

Thi thể thuyền viên Vân được đưa vào bờ (Ảnh: T.T)

Đến gần 6h sáng cùng ngày, tàu cá NA 94789 TS do anh Phạm Hữu Hải (SN 1980, trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng đã tìm thấy, cứu vớt được 8 thuyền viên. Sau khi được đưa lên tàu, thuyền viên Nguyễn Văn Vân (SN 1964) trong tình trạng sức khỏe yếu do kiệt sức và lạnh nên đã tử vong. Nối liên lạc được với Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, tàu anh Hải đã bàn giao toàn bộ các thuyền viên cho tàu Hải đội 2.

Đến khoảng 11h giờ ngày 25/01/2021, tàu Hải đội 2 đã đưa các thuyền viên còn sống cùng thi thể thuyền viên tử vong vào Cảng Lạch Cờn, phối hợp với đồn Biên phòng Quỳnh Phương bàn giao cho gia đình và địa phương.

Hiện, các lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đang khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ phương tiện gây tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khẩn trương truy tìm tàu hàng đâm chìm tàu cá khiến 1 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO