Nghệ An: Cách ly 6 bệnh nhân và gửi bệnh phẩm đi xét nghiệm virus corona

Phạm Tuân| 02/02/2020 18:11

(TN&MT) - Chiều ngày 02/02, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã gửi 6 mẫu bệnh phẩm của 6 bệnh nhân trở về từ các vùng nghi có dịch ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus Corona.

Được biết, trong số 6 trường hợp này, có 2 bệnh nhân đến từ huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với các triệu chứng ho, sốt...

Còn 4 trường hợp còn lại đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An (xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa). Bốn trường hợp này trú tại (thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn) nhập viện từ ngày 01/02/2020 và ngay lập tức được lấy mẫu bệnh phẩm để mang đi xét nghiệm. Những bệnh nhân này cũng có triệu chứng ho, sốt.

Theo các Bênh viện, toàn bộ 6 trường hợp này đều là lao động từ Trung Quốc và Đài Loan về quê nghỉ dịp trước Tết Canh Tý 2020.

Nghệ An cách ly 6 bệnh nhân và gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm virus corona

Được biết, trước đó Bệnh viện HNĐK Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Hà Thị T. (42 tuổi, trú ở huyện Quế Phong), sau khi được cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus corona. Khi gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ra Viện dịch tễ Trung ương để tiến hành xét nghiệm, phân tích. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân này âm tính với chủng virus corona, và chỉ mắc cúm B thông thường.

Cũng lên quan đến công tác ứng phó với virus corona, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết: thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chỉnh Phủ, ngày 01/02/2020, Sở Y tế đã ban hành văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã và các Công ty, chi nhánh dược trên địa bàn chỉ đạo không được phép tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá bán, đồng thời lập đường dây nóng của Sở để nhận thông tin phản ánh từ người dân... Sở Y tế sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm, rút giấy phép đối với các cơ sở tăng giá bán khẩu trang y tế và các vật tư y tế khác.

Nhiều điểm ở Nghệ An phát khẩu trang miễn phí nhưng nhiều nhà thuốc lại lợi dụng dịch bệnh để bán với giá "cắt cổ"

Ngay trong sáng 02/02, đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã đi thị sát việc cung ứng khẩu trang và các vật tư y tế khác liên quan đến phòng chống dịch nCoV. Qua quá trình kiểm tra phát hiện tại nhà thuốc Linh Chi 4, địa chỉ tại Ki ốt số 34-35 Chợ ga Vinh, phường Lê Lợi, TP Vinh bán khẩu trang y tế Luxury loại (1 bao 2 cái) cho khách hàng với giá 30.000 đồng (giá bình thường chỉ 10 nghìn đồng).

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở không có giấy phép hành nghề do Sở Y tế cấp, cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh; không xuất trình được hóa đơn nhập hàng khẩu trang và một số mặt hàng thuốc khác.

Công An TP Vinh cũng đã lập biên bản và tạm giữ 2 hộp khẩu trang và số tiền mua khẩu trang tại Công ty CP Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt, số 1 Đường Cao Thắng (Phương Hồng Sơn, TP Vinh) khi Công an TP Vinh phát hiện công ty này bán 1 hộp khẩu trang kháng khuẩn với giá 125.000 đồng/hộp/ 50 cái. Ngày thường, mỗi hộp này chỉ có giá 50.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cách ly 6 bệnh nhân và gửi bệnh phẩm đi xét nghiệm virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO