Nghệ An: Bị phạt 29 triệu đồng vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật bị cấm

Đình Tiệp| 12/04/2020 17:52

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 30 triệu đồng đối với bà Lê Thị Kiều (SN 1996, trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương) - chủ một cửa hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT Nghệ An) phát hiện bà Kiều có hành vi buôn bán 18 kg thuốc BVTV có chứa hoạt chất Trichlorfon - thuộc danh mục thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng tại Việt Nam.

Với hành vi buôn bán thuốc BVTV trong danh mục thuốc BVTV cấm sử dụng tại Việt Nam, bà Lê Thị Kiều bị xử phạt 25 triệu đồng (mức từ 10-20kg).

Bị xử phạt 29 triệu đồng vi buôn bán thuốc BVTV bị cấm sử dụng

Ngoài ra, bà Kiều còn bị phát hiện bán thuốc BVTV không có tên trong danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam. Số thuốc này có giá trị hơn 4,83 triệu đồng. Hành vi này của bà Lê Thị Kiều bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng. Tổng số tiền bà Lê Thị Kiều phải nộp phạt với 2 hành vi vi phạm nêu trên là 29 triệu đồng.

Ngoài ra, hình phạt bổ sung đối với cơ sở của bà Kiều là tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc BVTV 2 tháng kể từ khi quyết định xử phạt có hiệu lực. Bà Kiều cũng buộc phải tiêu hủy số tang vật vi phạm nói trên.

Được biết, Trichlorfon cùng với nhiều loại chất khác như Acephate, Diaziuon, Malathion, Zinc phosphide, Carbofuran, 2.4 D, Paraquat… là các chất bị Bộ NN&PTNT cấm sử dụng trong nông nghiệp từ trước 2018 đến nay vì nhiều yếu tố độc hại đến con người khi sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bị phạt 29 triệu đồng vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật bị cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO