Ngày 7/11 tới Bộ TN&MT sẽ Giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp

26/10/2016 00:00

(TN&MT) - Tin từ Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, ngày 7/11 tới, Bộ TN&MT sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp năm 2016 với chủ đề: “Hoàn thiện chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhân dân và doanh nghiệp”.

Theo Văn phòng Bộ TN&MT, Giao lưu trực tuyến với Nhân dân và doanh nghiệp được Bộ TN&MT triển khai thực hiện từ năm 2005, là kênh thông tin quan trọng nhằm tiếp nhận, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp, phát hiện và tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Đến nay, Bộ TN&MT đã cùng các Sở TN&MT tổ chức thành công 16 đợt giao lưu trực tuyến với Nhân dân và doanh nghiệp với gần 531.000 lượt người truy cập vào Hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ và trên 580.000 lượt người truy cập vào các trang giao lưu trực tuyến của các Sở TN&MT; riêng Bộ TN&MT đã tiếp nhận và trả lời 14.249 câu hỏi.

Ngày 7/11 tới Bộ TN&MT sẽ tổ chức Giao lưu trực tuyến với Doanh nghiệp và nhân dân
Một buổi Giao lưu trực tuyến giữa Bộ TN&MT với tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Ảnh:Hoàng Minh

Trong thời gian vừa qua, với quan điểm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã luôn quan tâm, chỉ đạo hoàn thiện chính sách pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Là Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, có liên quan mật thiết đến người dân và doanh nghiệp, Bộ TN&MT đã triển khai quyết liệt nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường, tăng cường cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, vẫn còn có những hạn chế, bất cập cần tiếp tục được rà soát, khắc phục, nhất là trong các lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước.

Để tiếp tục có các giải pháp hiệu quả tháo gỡ nhanh những vướng mắc, bất cập của nhân dân và doanh nghiệp trong thực hiện các chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp năm 2016 với sự tham gia của 63 Sở TN&MT trên cả nước, cụ thể như sau:

1. Chủ đề: “Hoàn thiện chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhân dân và doanh nghiệp”.

2. Thời gian tiếp nhận câu hỏi: từ ngày 01 tháng 11 năm 2016

3. Thời gian diễn ra giao lưu trực tuyến: ngày 07 tháng 11 năm 2016 (Thứ Hai), bắt đầu từ 08h00

4. Về việc tiếp nhận câu hỏi và trả lời nhân dân và doanh nghiệp:

- Đối với các đơn vị thuộc Bộ qua Hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ theo địa chỉ internet http://gltt.monre.gov.vn

- Đối các Sở TN&MT qua hệ thống do Bộ TN&MT chuyển đến và qua Hệ thống giao lưu trực tuyến của Sở TN&MT theo địa chỉ internet http://têntỉnh.monre.gov.vn

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh về Bộ để xử lý kịp thời. Số điện thoại liên hệ hỗ trợ kỹ thuật và nội dung giao lưu qua tổng đài Bộ TN&MT: 04.37956868 số máy lẻ 1015, 1016; địa chỉ thư điện tử: gltt@monre.gov.vn và  phongtonghop@monre.gov.vn.

Lãnh đạo các tổng cục: Quản lý Đất đai, Khoáng sản đang nghiên cứu, trả lời trực tiếp các thắc mắc của người dân, doanh nghiệp. Ảnh: Việt Hùng
Lãnh đạo các tổng cục: Quản lý Đất đai, Khoáng sản đang nghiên cứu, trả lời trực tiếp các thắc mắc của người dân, doanh nghiệp tại một buổi giao lưu trực tuyến do Bộ TN&MT tổ chức. Ảnh:Việt Hùng

Trước đó, ngày 21/10, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã ký Văn bản số 4751/BTNMT-VP gửi các Tổng cục, các Cục, các Vụ trực thuộc Bộ; Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ; Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia; Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước về việc chuẩn bị tổ chức giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp. Để buổi giao lưu trực tuyến đạt kết quả tốt, Bộ trưởng yêu cầu:

Thủ trưởng các đơn vị tham dự và cử lãnh đạo, cán bộ am hiểu về công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực tham gia buổi giao lưu trực tuyến; gửi danh sách cán bộ tham gia về Văn phòng Bộ trước ngày 28/10/2016 để lập tài khoản, mật khẩu phục vụ đợt giao lưu theo địa chỉ: gltt@monre.gov.vn. và phongtonghop@monre.gov.vn; Thực hiện việc tiếp nhận và trả lời các câu hỏi của nhân dân và doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực quản lý của đơn vị kể từ ngày 1/11/2016. Trong ngày 8/11/2016, Lãnh đạo và các cán bộ được cử tham gia buổi giao lưu không được vắng mặt.

Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền chịu trách nhiệm thông báo cho nhân dân và doanh nghiệp qua các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức mời các cơ quan thông tấn báo chí tham gia và đưa tin về giao lưu trực tuyến.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Công nghệ thông tin chuẩn bị cơ sở hạ tầng bao gồm: thiết bị tin học, đường truyền, phần mềm…hỗ trợ các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện giao lưu trực tuyến, chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn, an ninh cho hệ thống giao lưu trực tuyến hoạt động thông suốt (số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật: 04.37956868 số máy lẻ 1015, 1016). Tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống giao lưu trực tuyến cho các đơn vị...

Việt Hùng - Hải Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 7/11 tới Bộ TN&MT sẽ Giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO