Ngân hàng liên doanh Lào Việt kết nối thành công với hệ thống thẻ thanh toán BanknetVN

25/09/2014 00:00

(TN&MT) - Việc kết nối thành công giữa LVB và Banknetvn sẽ tiết kiệm phí chuyển tiền cho hơn 30 triệu khách hàng của LVB và Banknet với số tiền dự kiến lên tới...

   
   
(TN&MT) - Ngày 25/9, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Ngân hàng liên doanh Lào Việt (LaoVietBank – LVB) và Công ty cổ phần Chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (Banknetvn) đã đưa hệ thống thanh toán thẻ ATM của LaoVietBank kết nối với hệ thống Banknetvn.
   
  Việc kết nối hệ thống thanh toán thẻ ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn là sự kiện quan trọng, đưa LaoVietBank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Lào kết nối với hệ thống thanh toán chấp nhận thẻ ở nước ngoài. Đây sẽ là tiền đề để các ngân hàng thương mại khác tại Lào có thể kết nối ra nước ngoài, tăng khả năng cung cấp tiện ích cho khách hàng giữa hai quốc gia, mở rộng mạng lưới thanh toán, hướng đến mục tiêu hội nhập, kết nối toàn cầu.
   
   
  Hệ thống kết nối LVB – Banknetvn đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho các khách hàng sử dụng thẻ ATM của LaoVietBank cũng như khách hàng của 28 ngân hàng Việt Nam (thành viên của Banknetvn) có thể thực hiện giao dịch trên tất cả các máy ATM trên toàn lãnh thổ Lào và Việt Nam. Việc kết nối cũng giúp hoạt động chuyển tiền từ Lào về Việt Nam và ngược lại có kết quả tức thời. Sau khi kết nối hệ thống, khách hàng có thể sử dụng thẻ ATM để rút tiền mọi nơi, mọi lúc, tiết giảm tối đa thời gian và phí chuyển tiền cho khách hàng, còn chỉ bằng 1/6 so với chi phí thanh toán chuyển tiền quốc tế theo thông lệ. Việc kết nối này cũng là cơ sở quan trọng để LVB có thể tham gia kết nối với các hệ thống thẻ lớn trong khu vực và quốc tế như Visa, MasterCard…
   
  Theo ước tính, việc kết nối thành công giữa LVB và Banknetvn sẽ tiết kiệm phí chuyển tiền cho hơn 30 triệu khách hàng của LVB và Banknet với số tiền dự kiến lên tới nhiều tỷ đồng. Ngoài ra, việc triển khai thành công hệ thống thanh toán thẻ ATM giữa LaoVietBank và Banknetvn đánh dấu sự hợp tác, hội nhập giữa hệ thống ngân hàng hai nước Lào và Việt Nam, góp phần kết nối hai nền kinh tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Lào – Việt Nam ngày càng phát triển.
   
                                                                   Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng liên doanh Lào Việt kết nối thành công với hệ thống thẻ thanh toán BanknetVN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO