Mỹ: Lốc xoáy tàn phá Louisiana, ít nhất 20 người bị thương

08/02/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 7/2, 6 cơn lốc xoáy tàn phá New Orleans và các khu vực khác của Louisiana, làm bị thương ít nhất 20 người khi cơn bão đi qua xé nát đường cao tốc và đường phố, làm đổ các cây, đường dây điện và phá hủy nhà cửa.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang, trong khi các đội tìm kiếm và cứu hộ đang tập trung tìm kiếm và giải cứu những người sống sót.

Lực lượng vệ binh quốc gia bang Louisiana cho biết họ đang tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu nạn những người bị thương đang bị mắc kẹt, và đánh giá thiệt hại.

Cơn bão lần này tấn công New Orleans và vùng ngoại ô Baton Rouge đã đánh dấu lần thứ tư trong năm bang Louisiana phải hứng chịu thiên tai.

Hàng loạt các cơn lốc xoáy đã xảy ra hồi tháng 2/2016 và bốn người bị thiệt mạng do lũ lụt trên diện rộng hồi tháng 3 năm ngoái. Tiếp đó, cũng trong năm 2016, Louisiana bị lũ lụt tàn phá hồi tháng 8, khi hơn 60.000 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc bị phá hủy trong 20 giáo xứ, hoặc các huyện lãnh thổ, đánh dấu thảm họa tồi tệ nhất của bang Louisiana kể từ khi cơn bão Katrina xảy ra hồi năm 2005.

Mọi người đi bộ giữa các mảnh vỡ từ ngôi nhà bị phá hủy sau khi cơn lốc xoáy xé qua khu vực lân cận phía Đông ở New Orleans vào ngày 7/2/2017
Mọi người đi bộ giữa các mảnh vỡ từ ngôi nhà bị phá hủy sau khi cơn lốc xoáy xé qua khu vực lân cận phía Đông ở New Orleans vào ngày 7/2/2017

Thị trưởng New Orleans Mitch Landrieu nói với các phóng viên rằng cơn bão táp tàn phá trong phạm vi dài khoảng 3 km và rộng khoảng 1 km, ảnh hưởng đến khu vực với 5.000 ngôi nhà.

"Sức tàn phá lớn đã khiến nhiều gia đình mất tất cả mọi thứ mà họ có", Landrieu cho biết.

Thống đốc John Bel Edwards ước tính 20 người bị thương, trong đó, một số người tuy không bị đe dọa đến tính mạng nhưng bị thương khá nghiêm trọng.

Theo Entergy New Orleans Inc, gần 7.800 khách hàng không có điện trong khu vực New Orleans vào sáng sớm ngày 8/2.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lốc xoáy tàn phá Louisiana, ít nhất 20 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO