Mua thực phẩm bằng... phế liệu

Minh Huế| 16/11/2021 09:41

(TN&MT) - Gần đây, chuỗi cửa hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm xuất hiện trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội. Hoạt động này đã gây hiệu ứng giúp người dân tích cực hơn trong việc gom rác thải nhựa, vỏ lon, giấy bìa cứng… mang đến các gian hàng để được đổi thực phẩm mang về.

Đổi phế liệu lấy thực phẩm là ý tưởng xuất phát từ Thực phẩm E&CVN - một công ty hoạt động trên địa bàn phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội). Những gian hàng đặc biệt xuất hiện tại nhiều nơi trên địa bàn Thủ đô đã thu hút sự chú ý của không ít người dân.

Được biết, chương trình “Đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch” đã được E&CVN triển khai từ những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, điểm đầu tiên tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám khi khu vực phường Văn Miếu bị phong tỏa.

Chương trình “Đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch” đã được E&CVN triển khai.

Đều đặn mỗi sáng, các gian hàng thuộc Chương trình "Đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch" mở cửa lúc 5h30 tại 2 địa điểm chính ở phố Văn Miếu và phố Quốc Tử Giám (Hà Nội). Người dân có thể mang bìa giấy, chai nhựa, đồ gia dụng cũ để đổi lấy rau củ.

Sau khi nhận phế liệu từ khách hàng, nhân viên sẽ cân và quy đổi thành tiền tương ứng. Mỗi 1kg phế liệu tương đương 3.000 - 4.000 đồng. Số tiền này được dùng để mua các sản phẩm có tại gian hàng. Ngoài quy đổi phế liệu, khách hàng có thể mua sản phẩm tại cửa hàng bằng tiền mặt.

Từ một vài điểm ban đầu, giờ đây 20 cửa hàng đổi rác lấy thực phẩm đã xuất hiện ở Hà Nội, các gian hàng này trong tương lai sẽ mở rộng ra ở hầu hết các quận, huyện của thành phố và dự kiến áp dụng ở tất cả các tỉnh trên cả nước nhằm khuyến khích người dân nhặt rác, thực hiện phân loại rác để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa thiết thực về môi trường tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua thực phẩm bằng... phế liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO