Mua bán trái phép hóa đơn trị giá hơn 5.000 tỉ đồng, đại gia Ngô Văn Phát bị bắt

Phạm Duy| 09/09/2020 09:21

(TN&MT) - Công an TP.Hải Phòng vừa cho biết, ông Ngô Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM xăng dầu Phát – Petraco cùng 3 nhân viên đã bị bắt vào tối 30/8 tại huyện Thủy Nguyên vì hành vi buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng với trị giá lên đến hơn 5.000 tỉ đồng.

Tối 8/9, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an TP.Hải Phòng vừa phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên cùng các lực lượng chức năng bắt giữ ông Ngô Văn Phát (SN 1964, quê quán tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam cũng đã được thi hành.

Ông Ngô Xuân Phát Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM xăng dầu Phát – Petraco bị bắt vì buôn bán hóa đơn trái phép⁸

Được biết, ông Ngô Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM xăng dầu Phát – Petraco là một đại gia có tiếng trong lĩnh vực xăng dầu tại Việt Nam và sở hữu nhiều lâu đài hàng trăm tỷ ở TP.Hải Phòng và Thái Bình.

Theo Công an TP Hải Phòng, ông Phát bị bắt từ ngày 30/8, chiều ngày 8/9, cơ quan công an đưa bị can về tại tư gia nằm trên đường Lê Hồng Phong (Hải An) để khám xét nơi ở. Cơ quan điều tra cũng khám xét nơi làm việc của ông Phát, một trụ sở công ty ở đường Trần Quang Khải.

Công an khám xét tại biệt thự của ông Phát trên đường Lê Hồng Phong

Tối 8/9, tại toà biệt thự của ông Phát trên đường Lê Hồng Phong, cơ quan công an vẫn tiếp tục khám xét. Nhiều xe biển xanh đang đậu trước biệt thự, bên trong ngôi nhà sáng đèn, bên ngoài có lực lượng công an canh gác.

Vụ việc đang được Công an TP.Hải Phòng, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Ngoài lĩnh vực xăng dầu, ông Phát còn là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP tập đoàn Phú Thành ở Thái Bình. Doanh nhân này được cho là đã có nhiều hoạt động xã hội được ghi nhận. Tại Thái Bình, công ty này nhận thầu nhiều dự án vận tải, xây dựng, trong đó có dự án đường 221A nối từ trung tâm huyện Tiền Hải (Thái Bình) với tuyến đường bộ ven biển, khu kinh tế Thái Bình và khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán trái phép hóa đơn trị giá hơn 5.000 tỉ đồng, đại gia Ngô Văn Phát bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO