Một kỹ sư môi trường người Hàn Quốc bật khóc tại tòa án Việt Nam vì được giảm án

05/12/2014 00:00

(TN&MT) - Nghe xong bản án, SinYangSo bật khóc và khoanh tay quay về phía gia đình bị hại nói lời cảm ơn…

   
   
(TN&MT) – Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo SinYangSo (kỹ sư chuyên ngành môi trường, người Hàn Quốc, làm việc tại công ty TNHH Miwon Tây Ninh) nghẹn ngào xin lỗi gia đình nạn nhân, và bật khóc nức nở khi nghe tòa tuyên giảm án.
   
   
  Ngày 13/4/2014, Shin Jong Soo từ Hàn Quốc được cử đến Cty Miwon Việt Nam (có trụ sở tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) để nâng cấp, cải thiện môi trường cho Cty Miwon.
   
  Khoảng 17 giờ ngày 22/4/2014, Shin được giám đốc chi nhánh của Cty nhờ điều khiển ô tô chở ông và hai chuyên gia Hàn Quốc từ chi nhánh công ty đến quán ăn ở tỉnh Bình Dương để tiếp khách. 19 giờ 40 phút cùng ngày, khi ra về  thấy Shin say nên giám đốc chi nhánh nói sẽ lái xe nhưng Shin không chịu và tiếp tục điều khiển xe chạy về công ty.
   
  Khi xe chạy đến tỉnh lộ 790 thuộc huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, Shin chạy xe lấn sang phần đường bên trái để vượt ô tô tải đang chạy cùng chiều phía trước, đụng vào xe máy do bà Lê Thị Út điều khiển đang dừng sát lề đường. Tai nạn làm xe máy và bà Út bị kéo lê một đoạn, bà Út tử vong tại chỗ do chấn thương sọ não.
   
  CSGT huyện Dương Minh Châu phát hiện, bắt giữ SinYagSo. TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt SinYangSon 3 năm tù giam.
   
  Sáng nay 4/12, tại phiên tòa phúc thẩm của TAND Tối cao tại TP.HCM, phía gia đình bị hại cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng có đơn xin giảm án cho SinYangSon
   
  Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, Bị cáo là lao động chính cho gia đình, trong khi hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn ở Hàn Quốc, xin HĐXX cho bị cáo mức án bằng thời gian tạm giam.
   
  Về phần SinYangSon nói trước tòa là  sau khi gây tai nạn, bị cáo sáng nào cũng dậy sớm để cầu nguyện, xin linh hồn nạn nhân tha thứ cho bị cáo, bố mẹ già yếu bệnh tật sợ rằng mình không biết có kịp về gặp bố mẹ bị cáo hay không.  
   
  SinYangSon  nói: “Xin gia đình bị hại hãy tha thứ cho bị cáo và mong tòa đưa ra bản án vừa với thời gian tạm giữ, bị cáo mong muốn tiếp tục được làm việc tại Việt Nam”.
   
  Đại diện VKSND tối cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị HĐXX xem xét giảm án từ 18-24 tháng tù (giảm nhẹ so với sơ thẩm là 3 năm tù), do bị cáo vừa bồi thường thêm cho gia đình bị hại thêm 10 triệu đồng (trước đây đã bồi thường 470 triệu đồng) và Cty nơi bị cáo làm việc có cam kết hỗ trợ 10 triệu đồng/năm cho con bị hại từ năm 2015 trở đi đến năm cháu bé này 18 tuổi”.
   
  Đến trưa cùng ngày xét xử, Tòa phúc thẩm đã tuyên án. Theo nội dung bản án, Tòa đã  chấp nhận đề nghị giảm hình phạt của Viện KSND tối cao, chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo. Tuyên phạt bị SinYangSo 12 tháng tù (giảm 24 tháng so với bản án sơ thẩm). Như vậy, SinYangSo còn phải chấp hành hơn 3 tháng tù nữa, vì trừ vào thời gian tạm giam là đủ 12 tháng tù.
   
   
   
Bài & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một kỹ sư môi trường người Hàn Quốc bật khóc tại tòa án Việt Nam vì được giảm án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO