Mộc Châu – Sơn La: Mưa đá gây thiệt hại lớn về hoa màu

27/04/2019 20:18

(TN&MT) - Chiều tối ngày 26/4, trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá, gió lốc gây thiệt hại lớn về cây ăn quả, hoa màu và nhà ở của người dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mưa đá diễn ra trong khoảng 2 tiếng đồng hồ trên diện rộng, cường độ mạnh nhất tập trung tại các bản Dọi 1, Dọi 2, bản Hoa và tiểu khu 12, xã Tân Lập. Hậu quả, mưa đá gây tốc mái nhà, vỡ ngói, tấm lợp và hư hỏng một phần nhà ở của gần 200 hộ dân.

Mưa đá cũng làm gần 200 ha mận hậu của các hộ gia đình sắp được thu hoạch bị rụng gần hết quả; hơn 109 ha cây chanh leo bị dập lá, gẫy ngọn, rụng hoa và quả non; hơn 82 ha su su và rau ăn lá bị dập nát.

Ngay sau khi nhận được thông tin xã Tân Lập bị thiệt hại do mưa đá, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Mộc Châu, UBND xã Tân Lập đã đến các bản chỉ đạo thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả mưa đá. Đây là năm thứ 2 liên tiếp trên địa bàn xã Tân Lập bị thiệt hại nặng nề do gió lốc và mưa đá.

Trước đó, chiều 3/4 – rạng sáng 4/4, mưa đá, gió lốc cũng gây thiệt hại 3,5 tỷ đồng về sản xuất nông nghiệp và nhà ở của người dân huyện Mộc Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mộc Châu – Sơn La: Mưa đá gây thiệt hại lớn về hoa màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO