Miền Trung: Đảm bảo môi trường du lịch an toàn trong dịp lễ

Võ Hà| 30/04/2021 22:25

(TN&MT) - Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tại tất cả các điểm du lịch ở Quảng Nam và Đà Nẵng đều yêu cầu người dân và du khách chấp hành quy định mang khẩu trang giữ khoảng cách, thường xuyên rửa tay, khử khuẩn… Thậm chí, đối với những trường hợp du khách không mang khẩu trang sẽ bị xử phạt

Những ngày này, thành phố Đà Nẵng bắt đầu thu hút đông đảo khách du lịch trở lại. Tại các khu du lịch như Bà Nà, Núi Thần Tài, biển Đà Nẵng… có rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hầu hết các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch đều chuẩn bị thêm khẩu trang, nước sát khuẩn để cung cấp cho khách hàng, khuyến cáo du khách nên cố gắng đeo khẩu trang nhiều nhất có thể, tạo ra một không gian du lịch an toàn.

Du khách khai báo y tế khi đến Khu du lịch Núi Thần Tài

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi áp dụng sẵn sàng thực hiện theo chỉ đạo của thành phố. Đối với tất cả nhân viên chúng tôi yêu cầu đều phải mang khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, nhắc nhở người dân không tập trung quá đông ở một khu vực tắm.

“Việc giữ khoảng cách ở dưới biển cũng khó hơn so với trên bờ nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên dùng loa nhắc nhở người dân và du khách không được tập trung đông quá ở một khu vực.”- ông Vũ cho hay.

Du khách chấp hành quy định khi đến tham quan bãi biển Đà Nẵng

Tại bến xe, nhà ga, công tác phòng chống dịch cũng được lực lượng chức năng triển khai nghiêm ngặt. Bà Phan Thị Ngọc Lan, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, tất cả hành khách khi xuống xe đều phải khai báo y tế và nhanh chóng rời khỏi bến xe để tránh tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.  

“Hiện nay, tất cả các khách đến và đi đều phải khai báo y tế để thuận lợi cho công tác truy vết khi cơ quan chức năng yêu cầu. Chúng tôi bố trí nước sát khuẩn và thường xuyên phát loa yêu cầu hành khách chấp hành các quy định phòng chống dịch" - bà Phan Thị Ngọc Lan cho biết.

Theo dự kiến của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng dịp lễ 30/4 - 1/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 129,5 nghìn lượt (chủ yếu là khách nội địa). Lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 ước đạt hơn 58,6 nghìn lượt khách. 

Để tạo môi trường du lịch an toàn, Sở Du lịch cho biết sẽ tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú bằng hình thức đột xuất trong công tác phòng chống dịch. Nếu đơn vị nào vi phạm thì sẽ có hướng xử lý cảnh cáo, nhắc nhở hoặc nếu nghiêm trọng thì sẽ kiến nghị ban chỉ đạo phòng chống dịch xử lý.

Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch đều thực hiện nghiêm túc quy định 5K 

Tại TP. Hội An, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP.Hội An cho hay, để phòng chống dịch COVID-19, các cơ quan chức năng thành phố  triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền cổ động trực quan, bố trí nhân viên hướng dẫn, kêu gọi, nhắc nhở du khách đến Hội An tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, đeo khẩu trang và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch trong suốt quá trình tham quan. Tại các quầy vé sẽ được bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ miễn phí cho du khách.

UBND TP Hội An cũng yêu cầu Công an, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị TP cùng lực lượng chức năng phường Minh An nhắc nhở du khách đeo khẩu trang tại các điểm tham quan, trường hợp không chấp hành sẽ lập biên bản xử phạt. TP Hội An cũng đã quyết định dừng tất cả các hoạt động lễ hội, giải đấu, cuộc thi... tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: Đảm bảo môi trường du lịch an toàn trong dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO