Mật phục bắt giữ xe tải vận chuyển gỗ lậu quý hiếm

16/10/2018 11:22

Ngày 15.10, Hạt Kiểm lâm Lạc Dương ( Lâm Đồng) cho biết, đã phối hợp cùng Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim vừa bắt giữ xe tải vận chuyển trái phép gỗ pơ mu trên địa bàn.

Trước đó, rạng sáng ngày 13.10, Hạt Kiểm lâm Lạc Dương và Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim đã tổ chức tuần tra, mật phục dọc tuyến Quốc lộ 27C, đoạn qua xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, phát hiện và bắt giữ một xe tải chở lâm sản trái phép, trên xe có 2 người gồm: chủ gỗ và tài xế xe là Phạm Tấn Sĩ ( SN 1965; ngụ huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa).

44100041 15529909848
Cơ quan chức năng đang kiểm đếm số lâm sản vừa bắt giữ được.

Trong khi lực lượng chức năng đang kiểm tra, đối tượng là chủ gỗ đã bỏ trốn. Qua kiểm tra, có 15 phách gỗ (chủng loại pơ mu nhóm II A) khối lượng 1,853m3. Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm Lạc Dương đã tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện vi phạm.

Bước đầu, Phạm Tấn Sĩ khai nhận, chở gỗ thuê cho Tùng (chủ số lâm sản trên) từ chân đèo Khánh Vĩnh lên TP Đà Lạt để tiêu thụ. Người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy tờ liên quan chứng minh số lâm sản vận chuyển trên là hợp pháp. 

Trong ngày 15.10, UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân là thành viên của Đội 12 (gồm Hạt Kiểm lâm Lạc Dương, Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim) của huyện Lạc Dương về thành tích xuất sắc trong việc phát hiện kịp thời và bắt giữ vụ vận chuyển gỗ trái phép nói trên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật phục bắt giữ xe tải vận chuyển gỗ lậu quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO