“Lượm đây” tiếp sức em đến trường

Quan Hưng| 18/11/2021 12:11

(TN&MT) - “Lượm đây” - Colecting Day - bản thân cái tên qua cách Việt hóa đã gợi lên cảm giác dân dã, chân chỉ, thân thiện dễ gần, giống như một sự sẵn sàng có mặt, tương trợ nếu bạn gặp khó khăn. Đặt tên cho sự kiện “Lượm đây”, hẳn các bạn trẻ của Striped Project có nghĩ về điều đó.

Striped Project là dự án tái chế được thành lập bởi một nhóm học sinh trung học phổ thông trên địa bàn TP. Hà Nội từ tháng 6/2015. Xuất phát từ tình trạng lãng phí giấy trầm trọng trong các nhà trường, dự án ra đời với mục đích tận dụng nguồn giấy thừa đó để tạo thành những món đồ hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày, đơn cử như những cuốn vở, cuốn sổ… để quyên góp ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, ít cơ hội được tiếp cận với điều kiện học tập đầy đủ, góp phần chung tay mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho các em.

Sự kiện Lượm đây được tổ chức nhằm thu gom phế liệu, tái chế bảo vệ môi trường

Ra đời với mong muốn nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, Striped Project đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vừa có tính giáo dục vừa giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, sự kiện “Lượm đây” - ngày hội thu gom phế liệu thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

“Lượm đây” được duy trì tổ chức hàng năm. Đến với sự kiện, Striped Project không chỉ thu gom các loại giấy mà còn thu gom chai lọ cũ cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết để vừa bán thu tiền gây quỹ ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nhờ vào những bàn tay khéo léo của các thành viên trong Striped Project, tái chế thành những vật dụng có ích, đáng yêu trang trí góc học tập hay ngôi nhà. Những món đồ này cũng được bày bán tại hội chợ tái chế để gây quỹ.

Giấy, chai lọ nhựa sẽ được thu gom nhằm bảo vệ môi trường

Qua 6 mùa “Lượm đây”, Striped Project đã thu về được 32 tấn giấy và sách truyện. Riêng “Lượm đây 2020”  đã thu về 4 tấn giấy vụn, 3 tấn sách truyện, 2.000 bộ quần áo, các vật dụng khác có thể tái chế. Đó là những con số cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là học sinh, sinh viên dành cho chương trình. Điều này cũng cho thấy “Lượm đây” nói riêng và dự án Striped Project nói chung có sức lan tỏa lớn, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường qua mỗi mùa hoạt động tới các bạn trẻ.

Qua hoạt động giúp các bạn trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Mùa “Lượm đây 2021” vừa diễn ra đã trở thành một điểm sáng trong chuỗi hoạt động ngoại khóa mùa đông năm nay, đem lại những trải nghiệm mới lạ và bổ ích về tái chế, cũng như nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, “Lượm đây 2021” là năm đầu tiên tổ chức thu gom pin. Số pin thu gom sẽ được gửi đến các tổ chức có uy tín để xử lý tránh gây hại tới môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lượm đây” tiếp sức em đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO