Long An: Doanh nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai

06/10/2014 00:00

(TN&MT) - Ban Quản lý Dự án rừng và đồng bằng Việt Nam tại tỉnh Long An vừa tổ chức hội thảo Doanh nghiệp (DN) thích ứng với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên...

   
(TN&MT) - Ban Quản lý Dự án rừng và đồng bằng Việt Nam tại tỉnh Long An vừa tổ chức hội thảo Doanh nghiệp (DN) thích ứng với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai. Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của DN, hiệp hội DN, Ban Quản lý khu công nghiệp (KCN) và các tổ chức liên quan về tác động của biến đổi khí hậu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và vai trò liên quan của DN.
   
  Theo quả đánh giá rủi ro biến đổi khí hậu và thiên tai đối với DN và các KCN tại Long An, việc đánh giá rủi ro thiên tai và sự cố môi trường thường được các đơn vị lồng ghép vào báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tuy vậy, các báo cáo này thường chỉ tập trung vào các nguồn ô nhiễm gây ra cho môi trường, các giải pháp khống chế ô nhiễm,... nhưng chưa đánh giá tác động từ bên ngoài gây cản trở hoạt động của các KCN, các DN như rủi ro về thiên tai, sự cố môi trường,... Bên cạnh đó, các rủi ro về biến đổi khí hậu và thiên tai thường không được chú ý,…
   
  Theo đánh giá, rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu là một chủ đề mới không chỉ riêng Long An mà cả với Việt Nam. Do vậy, các DN thường chưa được thông tin và chưa nhận dạng đầy đủ các rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu, có thể gây gián đoạn hoặc làm suy giảm hoạt động sản xuất, kinh doanh. Long An đã phê duyệt Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng giai đoạn 2010-2030 nhằm từng bước thích ứng và giảm nhẹ do tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng tại địa phương. Đây sẽ là nền tảng quan trọng cho việc thúc đẩy hợp tác giữa khối tư nhân và các cơ quan quản lý Nhà nước để từ đó các KCN và DN có thể xây dựng và thực hiện các kế hoạch phòng ngừa rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu cho hoạt động của mình.
   
  Ngoài ra, các đại biểu còn được thông tin các vấn đề khác tại hội thảo như: Biến đổi khí hậu và thiên tai tại Long An; nhìn nhận của DN Long An về tác động của biến đổi khí hậu và thiên tai lên hoạt động sản xuất, kinh doanh; các hoạt động của Ban Quản ký Dự án rừng và đồng bằng Việt Nam tại tỉnh Long An với khối DN, KCN tại Long An; vai trò của DN trong việc thích ứng và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu tại Long An.
   
Tân Nhật
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Doanh nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO