Lời nhắn gửi từ núi Dinh

Quan Hưng| 28/09/2021 11:11

(TN&MT) - Nếu có dịp đến núi Dinh, điểm du lịch sinh thái thuộc huyện Tân Thành, cách thành phố Bà Rịa chừng 5km về hướng Bắc, bạn sẽ gặp những dòng chữ trên tấm bảng nhỏ treo ở thân cây. Lời nhắn này là của Nguyễn Hiển và nhóm bạn trẻ yêu thiên nhiên tham gia hoạt động trong tổ chức Green Life - Sống Xanh.

Trước đây, khi dịch Covid-19 chưa lan rộng, vào cuối tuần, nhóm của Hiển thường tới điểm du lịch này tổ chức cắm trại, thưởng thức những điều tuyệt vời thiên nhiên ban tặng, tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạc, tiếng suối chảy róc rách và từng cơn gió se lạnh... những lo toan dường như lắng lại, thiên nhiên đã tiếp cho họ nguồn năng lượng dồi dào để chuẩn bị đón một tuần mới đầy sôi động nơi thành phố.

Lần đầu tới đây, Hiển và các bạn bắt gặp rất nhiều rác, từ những nơi cắm trại đến bờ suối và dọc ven đường, những nơi mà xe dọn rác ít khi lên được có khá nhiều rác do khách du lịch bỏ lại. Thi thoảng mới có một số người dân bản địa đi qua gom rác mang xuống núi. Sau hôm đó, Hiển và nhóm bạn về lại TP.HCM mang theo ý tưởng sẽ đóng góp để thay đổi nơi tuyệt đẹp này. Họ bắt đầu đi đến những tiệm gỗ trình bày lý do và hỏi mua những tấm gỗ nhỏ để tái sử dụng. Người chủ tiệm đã vui vẻ tặng toàn bộ số gỗ đó và còn dặn nếu cần cứ ghé lấy thêm.

Đường vào rừng sạch rác

Những tấm gỗ nhỏ được cưa gọn, lau sạch sẽ và được các bạn dùng bút không trôi viết vào đó những thông điệp với hy vọng có thể chạm tới mọi người khi đến Núi Dinh. Bảng được treo ở những nơi đông người cắm trại và những vị trí dễ nhìn thấy.

Sau một thời gian trở lại núi Dinh, Hiển và nhóm bạn không khỏi bất ngờ vì thấy nơi này thay đổi rất nhiều: những tấm băng rôn với thông điệp cùng nhau bảo vệ rừng, cùng nhau bảo vệ môi trường sống được ai đó treo tiếp nối dọc theo quãng đường lên núi, những bãi rác ven đường biến mất, thay vào đó là những túi rác để sẵn ven đường để mọi người sử dụng.

Họ đã hét lên vì hạnh phúc và biết ơn khi chứng kiến sự thay đổi này.

Sống Xanh là lối sống văn minh, tối đa sử dụng, tối giản thải bỏ và tôn trọng, tử tế với môi trường. 1 tỷ điều sống xanh là con số mà Green Life Team đã cùng nhau thực hiện hoặc lan tỏa để có những giải pháp sống xanh đơn giản nhất mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có thể thực hiện được. Sống Xanh đi, còn chờ chi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời nhắn gửi từ núi Dinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO