Doanh nghiệp - doanh nhân

LNG sẽ là sản phẩm chủ đạo, vượt trội của PV GAS

Mai Anh 21/03/2024 - 17:44

Đó là lời khẳng định của Phó Tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ nhân sự kiện PV GAS triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp từ ngày 15/3/2024.

Là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã và đang có những bước đi mạnh mẽ, tích cực trong lĩnh vực này.

1.-ptgd.jpg
Phó Tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ

Trước hết, phải khẳng định việc chuyển đổi mô hình kinh doanh là nhu cầu tự thân của PV GAS nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi của thực tiễn môi trường kinh doanh và thích ứng với biến động của thị trường trước các xu thế mới. Đây cũng là một trong các giải pháp quan trọng để Ban lãnh đạo PV GAS thống nhất trong gói các giải pháp nhằm làm mới các động lực cũ song song tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới của PV GAS.

Với nhu cầu thị trường ngày càng thay đổi với theo hướng sử dụng đa dạng nguồn nhiên liệu, PV GAS cho ra đời giải pháp năng lượng tối ưu theo mô hình kinh doanh tích hợp, trong đó LNG đóng vai trò là sản phẩm chủ đạo cùng với các sản phẩm hiện hữu là LPG và CNG. Đây là giải pháp mang đến cho khách hàng lựa chọn đa dạng, linh hoạt loại nhiên liệu phù hợp với xu hướng giá và mô hình sản xuất khi có thay đổi, đảm bảo sản xuất kinh doanh liên tục, hiệu suất, cạnh tranh. Giải pháp này còn đóng vai trò như một bộ “giảm xóc”, giúp giảm áp lực và tăng thế chủ động ứng phó cho khách hàng khi thị trường năng lượng biến động.

4.-kho-cang-lng.jpg
Tàu chở LNG cập cảng tại Bà Rịa – Vũng Tàu

PV GAS là đơn vị duy nhất sở hữu bộ sản phẩm và dịch vụ khí hoàn chỉnh khi đưa LNG vào thị trường Việt Nam bao gồm khí khô, khí dầu mỏ, khí thiên nhiên nén và khí thiên nhiên hóa lỏng. Ngoài ra, PV GAS đang sở hữu đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, trải dài trên mọi miền đất nước, do vậy PV GAS hoàn toàn tự tin triển khai hiệu quả mô hình kinh doanh tích hợp. Cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp là sự cam kết của PV GAS, nhà kinh doanh khí số 1 Việt Nam, đơn vị đồng hành tin cậy cùng đối tác, khách hàng đảm bảo nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất công nghiệp, dân dụng và phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Thực hiện chiến lược dịch chuyển mô hình kinh doanh và hoàn thiện chuỗi giá trị LNG, PV GAS chính thức cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp từ ngày 15/3/2024, hướng tới đáp ứng nhu cầu LNG rộng rãi của khách hàng trên toàn quốc bằng các phương án vận chuyển đa phương thức.

Hoạch định chính sách kinh doanh trong đó có chính sách giá bán LNG là ưu tiên hàng đầu của PV GAS để có thể mang sản phẩm này đến tay người tiêu dùng với chi phí hợp lý. Xác định rõ giá nhập khẩu LNG là giá thị trường quốc tế, biến động và chịu ảnh hưởng của các yếu tố chính trị, kinh tế, xã hội tổng hợp ở phạm vi toàn cầu nên để có nguồn cung với khối lượng và giá cả ổn định, PV GAS đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất, cung cấp LNG hàng đầu thế giới trong việc thu xếp nguồn LNG nhập khẩu cho thị trường nội địa. Mở rộng đầu tư, phát triển hạ tầng nhập khẩu LNG và nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng rộng khắp các vùng miền trên cả nước cũng là giải pháp quan trọng để tối ưu hóa chi phí phân phối LNG.

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 Kho LNG Thị Vải nâng công suất lên 3 triệu tấn/năm, triển khai Dự án Kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm và triển khai các dự án đầu tư Kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

chuyen-hang-lng.jpg
Những chuyến xe bồn LNG đầu tiên đã chính thức cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp là giải pháp năng lượng mới cho thị trường, đồng thời cũng là bước ngoặt quan trọng trong hành trình năng lượng xanh của PV GAS, góp phần thúc đẩy chuyển đổi năng lượng, hướng đến nền kinh tế carbon thấp, đồng hành cùng Chính phủ thực hiện cam kết Net Zero vào năm 2050.

Trước nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng cho phát triển kinh tế đất nước, LNG đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của PV GAS. Trong định hướng dài hạn hơn, PV GAS đã bắt đầu triển khai nghiên cứu các phương hướng khả thi trong việc sản xuất và phối trộn các sản phẩm khí không phát thải như Hydro xanh, Amonia xanh để sử dụng thử nghiệm trên hệ thống hạ tầng hiện hữu của PV GAS và Petrovietnam.

Với tầm nhìn chiến lược ở vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, PV GAS sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng trên hành trình năng lượng xanh, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LNG sẽ là sản phẩm chủ đạo, vượt trội của PV GAS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO