LienVietPostBank xác nhận bắt giam ông Đỗ Hùng Sở có liên quan tới Công ty Phương Nam

11/09/2013 00:00

Ngày 10/9, LienVietPostBank đã có thông cáo báo chí, nội dung xác nhận ông Đỗ Hùng Sở, Giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang bị bắt.

(TN&MT) Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử ngày 8/9 có đăng bài “Dính” tới Công ty Phương Nam, nhiều “sếp” ngân hàng bị khởi tố. Bài báo có dẫn tin cho biết, trong lúc đọc lệnh khởi tố và bắt giam (ngày 7/9), Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an nêu vụ việc có liên quan tới Công ty CP Chế biến thực phẩm  Phương Nam (trụ sở đóng tại Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).
   
  Ngày 10/9, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), đã có thông cáo báo chí, nội dung xác nhận đúng như tin riêng của Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử.
   
  Thông cáo cho biết thêm: Vụ việc liên quan Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Phương Nam đã bắt đầu từ năm 2012. Trong quá trình quan hệ tín dụng với LienVietPostBank, cá nhân ông Lâm Ngọc Khuân (nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Phương Nam) đã cố tình lợi dụng uy tín công ty, dùng một tài sản thế chấp là hàng tồn kho mang đi thế chấp cho nhiều ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản của các ngân hàng.  LienVietPostBank đã có những biện pháp yêu cầu Công ty Phương Nam bổ sung tài sản bảo đảm và nhờ các cơ quan pháp luật điều tra nhằm làm rõ sự việc.
   
Trụ sở LienVietPostBank – Sở Giao dịch Hậu Giang
    
   
  Tuy nhiên, ông Lâm Ngọc Khuân và con gái là Lâm Ngọc Hân (cũng là Thành viên HĐQT Công ty Phương Nam) đã không hợp tác và bỏ trốn ra nước ngoài từ tháng 2/2012. Việc cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt do ông Lâm Ngọc Khuân và Công ty Phương Nam thực hiện, nằm ngoài khả năng kiểm soát của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. LienVietPostBank cũng đã tiến hành cơ cấu lại khoản nợ xấu của Công ty Phương Nam, đồng thời, bố trí 6 cán bộ trực tiếp tham gia các hoạt động điều hành và kiểm soát rủi ro tại Công ty Phương Nam, trong đó, có ông Nguyễn Minh Trí, nguyên Phó TGĐ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt được cử làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Phương Nam.
   
  Cũng theo thông cáo, sau khi ông Đỗ Hùng Sở, Giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang bị bắt, LienVietPostBank đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Chi nhánh Cà Mau làm Giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang. Ông Phương đã từng giữ cương vị Phó Giám đốc Sở Giao dịch Hậu Giang.
   
  Như vậy, 3 ngày sau khi cán bộ mình bị bắt, LienVietPostBank đã liên tiếng chính thức, điều này đã trấn an dư luận, khách hàng. Hiện Ngân hàng Đầu tư Phát triển – đơn vị cũng có cán bộ khởi tố cùng ngày với cán bộ của LienVietPostBank – chưa có phát biểu chính thức nào.
   
Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LienVietPostBank xác nhận bắt giam ông Đỗ Hùng Sở có liên quan tới Công ty Phương Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO