Lễ hội Kanagawa Nhật Bản tại Hà Nội

Huy An| 19/11/2022 18:14

(TN&MT) - Ngày 19/11, tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, tỉnh Kanagawa Nhật Bản phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ hội Kanagawa với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đến từ xứ sở đất nước mặt trời mọc.

cf6b164d-4f9e-4778-b4ea-51dba739236d.jpeg
Lễ hội Kanagawa Nhật Bản được tổ chức trong 2 ngày 19 - 20/11

Ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản cho biết: Đất nước Nhật Bản nói chung, tỉnh Kanagawa nói riêng dù cách xa về địa lý với Việt Nam nhưng luôn duy trì tình cảm sâu đậm, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai đất nước, tiêu biểu là các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai đất nước, hai địa phương là thành phố Hà Nội và tỉnh Kanagawa. Đây là những minh chứng rõ ràng cho thấy sự hợp tác này đã và đang góp phần tích cực vào việc tạo tiền đề vững chắc, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực giữa hai quốc gia.

Trong đó, phải kể đến các lĩnh vực hợp tác đầu tư như Nhật Bản là một trong những nguồn hỗ trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. Đặc biệt là trong lĩnh vực về bảo vệ môi trường, Nhật Bản đã có các dự án hỗ trợ thành phố Hà Nội về xử lý nước thải, cũng như dự án về đường sắt...

Nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, trong đó có tập đoàn AEON đã đầu tư hiệu quả vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, tới nay cũng đã có 9 doanh nghiệp của Việt Nam đầu tư vào tỉnh Kanagawa.

de34a3a0-2422-4ec5-8df7-382d0ba5a04a.jpeg
Ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản phát biểu tại sự kiện

Sau hai năm 2020 và 2021 bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, việc tỉnh Kanagaw đại diện cho đất nước Nhật Bản tiếp tục khởi động tổ chức sự kiện Kanagaw tại Thủ đô Hà Nội đã thể hiện cam kết và quyết tâm cao trong việc tăng cường thúc đẩy hợp tác văn hóa với Việt Nam.

Hy vọng, Lễ hội Kanagawa Nhật Bản tại Hà Nội năm 2022 sẽ là dịp tốt để công chúng và nhân dân Thủ đô Hà Nội cảm nhận, khám phá những nét văn hóa độc đáo mang đậm màu sắc truyền thống của đất nước Nhật Bản thông qua các màn trình diễn về giai thoại các Ninja Fuma, điệu múa Yosakoi ấn tượng đẹp mắt, các màn hòa tấu nhạc cụ dân tộc Nhật Bản đến từ Kanagawa. Đồng thời, tìm hiểu các thông tin về những điểm tham quan du lịch hấp dẫn và những tập quán văn hóa tiêu biểu của Nhật Bản.

Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hà Nội cho biết: Thủ đô Hà Nội luôn coi trọng tăng cường đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa giữa thành phố với các địa phương của Nhật Bản. Trong đó, có tỉnh Kanagawa, năm 2023 tới đây, Việt Nam và Nhật Bản sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Để thiết thực hưởng ứng sự kiện kỷ niệm trọng đại trên, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục cùng các địa phương, các tỉnh thành của Nhật Bản phối hợp nghiên cứu triển khai tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai đất nước giữa các địa phương của Việt Nam với Nhật Bản. Qua đó góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, cũng như thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Kanagawa Nhật Bản tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO