Lắp thành công tua bin gió đầu tiên ở Quảng Trị

09/04/2017 00:00

(TN&MT) - Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu vừa lắp dựng thành công tua-bin điện gió đầu tiên thuộc dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 tại tỉnh Quảng Trị.

Tua-bin điện gió đầu tiên của dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 đã lắp đặt xong và sẵn sàng hoạt động
Tua-bin điện gió đầu tiên của dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 đã lắp đặt xong và sẵn sàng hoạt động

Đây là tua-bin đầu tiên trong số 15 tua-bin điện gió (mỗi tua-bin có công suất 2 MW) của dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 2. Các tua-bin gió của Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 sản xuất tại Đan Mạch, do Công ty Viestas hợp đồng cung cấp thiết bị và thi công lắp đặt, phần tháp trụ được làm bằng thép đặc biệt không gỉ, cao 82m, đường kính 5m, mỗi tua-bin có 3 cánh quạt, mỗi cánh dài 49m làm bằng nhựa đặc biệt.

Theo đó, để tiến hành lắp dựng tua-bin điện gió này, trước đó phần nền móng công trình, đường dẫn và mặt bằng đã được các công nhân của Công ty Tân Hoàn Cầu thi công hoàn chỉnh, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Mặc dù thời tiết những ngày gần đây không được thuận lợi song hàng chục kỹ sư nước ngoài và công nhân Việt Nam trên công trường đã đặt thành công tua-bin và các cánh quạt đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Các kỹ sư tại công trường cho biết, trong các công đoạn thi công tua-bin điện gió thì việc lắp cánh quạt là khó nhất bởi phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ, hướng gió.

Với sự hỗ trợ tối đa của các phương tiện máy móc hiện đại cũng như khả năng thao tác chính xác của các kỹ sư và công nhân trên công trường, việc lắp đặt 3 cánh quạt vào tua-bin điện gió đầu tiên đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo thiết kế.

Hiện tua-bin điện gió đầu tiên này đã sẵn sàng hoạt động. Các tua-bin điện gió tiếp theo sẽ được đội ngũ thi công của Công ty Viestas lắp dựng trong thời gian sắp tới.

Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp thành công tua bin gió đầu tiên ở Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO