Xã hội

Lào Cai - Thái Lan: Kết nối kinh tế xanh vì sự phát triển bền vững

Bích Hợp 28/08/2024 - 19:25

(TN&MT) - Chiều 28/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức Chương trình Kết nối Lào Cai – Thái Lan với mục tiêu “Kết nối kinh tế xanh vì sự phát triển bền vững”.

Tham dự Chương trình kết nối có ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai và bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai; đại diện các phòng, ban đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan; diện Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại chương trình bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam bày tỏ niềm vui khi lần thứ 4 đến Lào Cai. Bà Urawadee Sriphiromya rất ấn tượng với tầm nhìn và những hoạch định cho sự phát triển của tỉnh Lào Cai cũng như sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Bà Urawadee Sriphiromya cũng bày tỏ sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ cho mối quan hệ Thái Lan – Lào Cai.

img_9564.jpg
Kết nối Thái Lan - Lào Cai nhằm hợp tác và cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, ý tưởng thành hiện thực, giúp Lào Cai phát triển nhanh, tăng trưởng xanh và bền vững.

Bày tỏ về quan điểm kết nối giao thương bà Urawadee Sriphiromya cho biết đất nước Thái Lan hay các doanh nghiệp Thái Lan luôn mong muốn được kết nối giao thương với Việt Nam nói chung và với Lào Cai nói riêng về những lĩnh vực như: chuỗi cung ứng sản phẩm Ocop, các sản phẩm du lịch hay phát triển sản xuất các linh kiện điện tử… Đặc biệt là kết nối chính sách kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, phát triển công nghệ thân thiện với môi trường, bảo vệ tài nguyên… Để khi phát triển kinh tế người dân là người đầu tiên được hưởng lợi từ các sản phẩm thân thiện với môi trường cũng như lợi ích từ môi trường mà họ đang sinh sống.

quang-canh.jpg
Quang cảnh Chương trình Kết nối Lào Cai – Thái Lan diễn ra tại Lào Cai chiều 28/8/2024.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Quốc Khánh Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đã phối hợp cùng tỉnh Lào Cai đồng tổ chức Chương trình rất quan trọng và có ý nghĩa này với mong muốn đưa Lào Cai đến gần hơn với các đối tác, doanh nghiệp Thái Lan để chia sẻ, hợp tác và cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, ý tưởng thành hiện thực, giúp Lào Cai phát triển nhanh, tăng trưởng xanh và bền vững trong thời gian tới.

trao-doi-2.jpg
trao-doi.jpg
Các doanh nghiệp của Lào Cai và Thái Lan trao đổi hợp tác phát triển kinh tế, kết nối giao thương.

Với phương châm “doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển” và “Lào Cai không đánh đổi kinh tế lấy môi trường”, tỉnh Lào Cai luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, đồng thời cam kết đồng hành, coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu phát triển của tỉnh thành hiện thực. Ông Hoàng Quốc Khánh tin tưởng chắc chắn rằng các nhà đầu tư Thái Lan sẽ thu được lợi ích xứng đáng khi đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai”.

hn.jpg
Cái đại biểu Thái Lan và Lào Cai cùng chụp ảnh lưu niệm.
hn2.jpg
Bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các doanh nhân nữ của tỉnh Lào Cai.

Tại hội nghị, các đại biểu tỉnh Lào Cai và Thái Lan cũng cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác giữa các công ty, doanh nghiệp của hai bên trên các lĩnh vực; vai trò chiến lược kinh tế, nhất là logistic của tỉnh Lào Cai; tìm hiểu lĩnh vực đầu tư trọng điểm vào tỉnh Lào Cai; tưởng của tỉnh Lào Cai đẩy mạnh chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư năng lượng sạch; chính sách ưu đãi của Chính phủ Thái Lan đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai vào Thái Lan nói riêng. Các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai mong muốn với cương vị của đại sứ, bà Urawadee Sriphiromya sẽ quan tâm hỗ trợ, xúc tiến giúp các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Lào Cai và ngược lại hỗ trợ các doanh nghiệp Lào Cai hợp tác với doanh nghiệp Thái Lan thời gian tới.

anh-phong.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong tặng bà Urawadee Sriphiromya Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam món quà lưu niệm là đặc sản của tỉnh Lào Cai.

Trước đó, trong khuân khổ của Chương trình kết nối giao thương “Thái Lan- Lào Cai” Chiều 28/8, ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã có buổi tiếp xã giao bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai - Thái Lan: Kết nối kinh tế xanh vì sự phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO