Lào Cai :Rét đậm tràn về băng tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan

Bích Hợp| 27/01/2020 18:47

(TN&MT) - Do chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, khiến nền nhiệt độ các khu vực trong tỉnh Lào Cai giảm sâu. Các vùng thấp trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng. Đặc biệt tại đỉnh Fansipan của khu du lịch quốc gia Sa Pa băng tuyết phủ trắng như Châu âu.

Sáng ngày 27/01( mùng 3 tết âm lịch) nhiệt độ trên đỉnh Fansipan xuống -3 độ C khiến hơi nước trong không khí sát đất gặp lạnh đã ngưng tụ lại thành băng tuyết bao phủ trắng xóa toàn bộ khu vực đỉnh núi. Hiện tượng băng tuyết xuất hiện từ rạng sáng, với mật độ khá dày, cây cối bị băng tuyết bám trắng tạo nên một khu cảnh đẹp như bên Châu âu.

Đỉnh Fansipan băng giá phủ trắng đẹp như bên Châu âu.

Du khách đến khu du lịch quốc gia vào dịp nghỉ tết thích thú chụp ảnh cùng băng giá. Chị nguyễn Hồng Hạnh, sinh năm 1983 sống tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên chị ra Bắc và biết đến cái lạnh của miền Bắc, chị cũng vô cùng bất ngờ khi cùng gia đình đi nghỉ lễ lại vô tình gặp được thời tiết băng giá đẹp như bên Châu âu như này. Gia đình chị đã check in được rất nhiều ảnh để kỷ niệm cho tết 2020 này.

Du khách thích thú chụp ảnh cùng băng tuyết.

Theo lãnh đạo khu du lịch Fansipan, hiện tượng đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết do nhiệt độ xuống thấp và đã thu hút được rất người dân, du khách đam mê khám phá. Nhân dịp nghỉ tết 2020 này, khu du lịch Fansipan có rất nhiều chương trình lễ hội để phục vụ du khách. Khu du lịch Fansipan mong muốn sẽ đem lại cho du khách một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và thú vị.

Cây trên đỉnh Fansipan được băng tuyết phủ kín

Theo Đài khi tượng thủy văn Lào Cai ngày 29/01 sẽ có một đợt không khí lạnh nữa tăng cường xuống Lào Cai trong vài ba ngày tới Lào Cai sẽ rét đậm. Đợt rét này khả năng kéo dài đến ngày 02/02, các vùng núi có độ cao từ 2.500 m trở lên cần đề phòng mưa tuyết, băng giá, sương muối có thể xảy ra gây hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai :Rét đậm tràn về băng tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO