Lào Cai: Học sinh nghèo vùng cao được hỗ trợ hơn 200 tấn gạo của chính phủ

21/03/2018 12:06

(TNMT) - Ngày 20/3, tại huyện Simacai (Lào Cai) Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Simacai  đã vui mừng tổ chức tiếp nhận hơn 200 tấn gạo, do Cục Dự trữ gạo Quốc...

(TNMT) - Ngày 20/3, tại huyện Simacai (Lào Cai) Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Simacai  đã vui mừng tổ chức tiếp nhận hơn 200 tấn gạo, do Cục Dự trữ gạo Quốc gia hỗ trợ cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn của huyện.
Lào Cai: Học sinh nghèo vùng cao được hỗ trợ hơn 200 tấn gạo của chính phủ
Hơn 200 tấn gạo của chính phủ hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao Simacai, Lào Cai
Hơn 200 tấn gạo huyện Si Ma Cai( Lào Cai) được nhận lần này là số gạo được chính phủ cấp cho những học sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ gạo theo Nghị định 116/2016/QĐ- TTg ngày 18/7/2016  và sẽ có trên 3.600 học sinh thuộc diện học sinh đặc biệt khó khăn của các trường tiểu học, THCS, và PTDT bán trú trên địa bàn huyện Sima Cai được nhận trong học kỳ 2 năm 2018. Theo tiêu chuẩn quy định thì mỗi học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại đây sẽ được cấp 15kg/tháng .
 
Hiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai đã tiếp nhận số gạo và thực hiện phân bổ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.
 
Việc hỗ trợ gạo theo chương trình của Chính phủ đã tạo điều kiện cho các em học sinh vùng xâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống không phải lo tới cái ăn trong khi cắp sách tới trường. Đây chính là nguồn động viên lớn lao của chính phủ giúp các em vươn lên trong học tập.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Học sinh nghèo vùng cao được hỗ trợ hơn 200 tấn gạo của chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO