Lào Cai: Đón 267 công nhân trở về từ tâm dịch Bắc Giang

Bích Hợp| 16/06/2021 08:43

(TN&MT) - Khoảng 17 giờ chiều 15/6, đoàn xe khách đặc biệt đã chở 267 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang trở về đến Lào Cai.

Trong 267 công nhân trở về Lào Cai từ tâm dịch Bắc Giang, có 51 người ở huyện Mường Khương và 60 người ở huyện Bắc Hà, 31 người ở huyện Si Ma Cai, 36 người ở huyện Văn Bàn, 31 người ở huyện Bảo Yên, 36 người ở huyện Bảo Thắng, 3 người ở thành phố Lào Cai, 13 người ở huyện Bát Xát, 6 người thị xã Sa Pa. Các công nhân này đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế tại Bắc Giang đã xét nghiệm Real-Time PCR cho kết quả âm tính nhiều lần.

Theo dự kiến ban đầu, số lượng công nhân tỉnh đón về đợt này là 173, tuy nhiên, đã phát sinh đón thêm 94 công nhân có nhu cầu trở về địa phương. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã xây dựng trước phương án bố trí khi có trường hợp phát sinh số lao động ngoài danh sách, lao động huyện nào sẽ ghép vào xe huyện đó, tối đa không quá 29 người/1 xe. Trường hợp xe chở lao động huyện đó đã đủ số lượng sẽ ghép vào các xe còn lại cho đến khi đủ số lượng tối đa.

Đoàn xe đặc biệt đón 267 công nhân từ tâm dịch Bắc Giang trở về Lào Cai

Theo ông Vũ Văn Vinh, Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai, cán bộ trực tiếp đi đón lao động: Do nhiều tỉnh cùng đón công dân trở về nên thời gian tiếp nhận bàn giao công nhân tại tỉnh Bắc Giang kéo dài nên đến khoảng hơn 17 giờ đoàn mới về đến Lào Cai, sau đó các huyện tổ chức đón công dân trở về cách ly tại địa phương. Riêng công nhân của ba địa bàn thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bát Xát sẽ cách ly tập trung tại Trung đoàn 254.

Được biết, Sau khi trở về Lào Cai,  tất cả những lao động trở về địa phương  đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe 21. Đoàn công tác đón công nhân và các lái xe đón công nhân cũng đực cách y tế 21 ngày để theo dõi. UBND tỉnh Lào Cai cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm "bốn tại chỗ" của các huyện/thị xã trên địa bàn tỉnh.

Sau khi trở về Lào Cai, tất cả những lao động đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe 21

Theo phương án số 263/PA-BCĐ ngày 12/6/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai, từ 15/6 tỉnh Lào Cai sẽ tiếp nhận khoảng 1.180 người là F0 (đã điều trị khỏi), F1 và công dân trở về Lào Cai từ vùng dịch. Các địa phương căn cứ trên số lượng công dân tiếp nhận để bố trí và phân chia hợp lí, bổ sung thêm một số hạng mục như công trình vệ sinh, nhà tắm để đảm bảo chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Việc đón công nhân từ tâm dịch Bắc Giang trở về địa phương thể hiện sự quan tâm tới các công dân của tỉnh Lào Cai; thể hiện trách nhiệm, sự chia sẻ, đồng lòng của tỉnh Lào Cai với tỉnh Bắc Giang trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đón 267 công nhân trở về từ tâm dịch Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO