Lãnh đạo Đà Nẵng thị sát công tác chống bão tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang

Xuân Lam| 17/09/2020 14:28

(TN&MT) - Sáng 17/9, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến kiểm tra thực tế tại âu thuyền Thọ Quang và chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu trú bão an toàn.

Kiểm tra các công trình xây dựng ở dọc sông Cổ Cò và Trạm Xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lưu ý các ban quản lý dự án, đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm an toàn công trình trong mưa bão, khơi thông thoát nước.

Kiểm tra các công trình xây dựng ở dọc sông Cổ Cò và Trạm Xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lưu ý các ban quản lý dự án, đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm an toàn công trình trong mưa bão, khơi thông thoát nước

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình mưa bão để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, không để bị động và thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố để theo dõi, chỉ đạo.

Các quận, huyện chỉ đạo các địa phương thông báo tin bão cho nhân dân biết để chủ động phòng tránh; triển khai phương án phòng, chống bão, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất; khẩn trương triển khai ngay công tác ứng phó, sơ tán dân đối với cơn bão số 5, tuy nhiên lưu ý đảm bảo thực hiện nghiêm các nội dung biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định. 

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình mưa bão để triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời

Cũng trong sáng nay (17/9), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến kiểm tra tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng lưu ý Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung sắp xếp, hướng dẫn cho các tàu cá của ngư dân thành phố và các tỉnh lân cận vào neo đậu trú bão an toàn.

Yêu cầu các chủ tàu cá không được để các phương tiện dễ phát sinh cháy, nổ trên tàu, phải di dời lên bờ để bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ trong quá trình trú bão.

Yêu cầu các chủ tàu cá không được để các phương tiện dễ phát sinh cháy, nổ trên tàu, phải di dời lên bờ để bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ trong quá trình trú bão

Đồng thời, yêu cầu 28 tàu chở dầu đang neo đậu trong âu thuyền phải di chuyển ra ngoài để bảo đảm an toàn cho các tàu cá và tạo chỗ trống để sắp xếp cho các tàu cá của các tỉnh vào neo đậu trú bão trong bối cảnh đã có khoảng 700 tàu cá đã vào neo đậu trong âu thuyền, quá tải hơn 200 tàu. Cùng với đó, hướng dẫn, sắp xếp các chủ tàu du lịch, tàu vận tải neo đậu tại các vị trí an toàn.

Đối với 16 tàu hàng đang neo đậu ở cảng Tiên Sa và 14 tàu hàng neo đậu trên vịnh Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng hải cần sắp xếp chỗ neo đậu cho các tàu này và yêu cầu các thuyền viên phải di chuyển lên bờ.

Đối với 16 tàu hàng đang neo đậu ở cảng Tiên Sa và 14 tàu hàng neo đậu trên vịnh Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng hải cần sắp xếp chỗ neo đậu cho các tàu này và yêu cầu các thuyền viên phải di chuyển lên bờ

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng lưu ý các sở, ngành, địa phương cần phải rà soát lại các công việc để tổ chức thực hiện tốt, đặc biệt là việc neo đậu các tàu hàng, tàu cá, tàu du lịch, lồng bè.

“Các đơn vị chủ động tuần tra, kiểm tra, kiến quyết không để người trên lồng bè, tàu thuyền. Cần thiết, tổ chức cưỡng chế các trường hợp không chấp hành để bảo đảm an toàn tính mạng người dân”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

“Các đơn vị chủ động tuần tra, kiểm tra, kiên quyết không để người trên lồng bè, tàu thuyền. Cần thiết, tổ chức cưỡng chế các trường hợp không chấp hành để bảo đảm an toàn tính mạng người dân”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đà Nẵng thị sát công tác chống bão tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO