Trong nước

Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra tình hình phòng, chống bão lũ tại Lào Cai

Bích Hợp 09/09/2024 - 22:09

(TN&MT) - Chiều 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống lụt bão tại tỉnh Lào Cai.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chính phủ có các ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai; ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; cùng lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Lào Cai.

Báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Lagi), ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, cả hệ thống chính trị của Lào Cai đã vào cuộc để khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 gây ra.

Tỉnh Lào Cai đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống lụt bão; thường xuyên chỉ đạo và thành lập nhiều đoàn công tác xuống các địa phương để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống ứng phó, khắc phục thiên tai; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình có người chết, bị thương, những gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại về tài sản. Đồng thời, thường xuyên, liên tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác phòng, chống ứng phó với thiên tai đến người dân để nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của cơn bão số 3.

blc.jpg
Quang cảnh buổi làm việc của Phó Thủ tướng Lê Thành Long với tỉnh Lào Cai.

Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này, tỉnh Lào Cai có 16 người chết, 12 người mất tích, 15 người bị thương. Có hơn 1.200 nhà bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi; 42% dân số toàn tỉnh Lào Cai mất điện; trong đó các huyện Si Ma Cai, Mường Khương, Bắc Hà mất điện hoàn toàn.

Mưa lũ làm 11 trạm cấp nước bị ảnh hưởng, 52/938 tuyến cáp đứt, bị ảnh hưởng đang khắc phục; 165/1221 trạm BTS bị ảnh hưởng mất liên lạc.

72 tuyến Tỉnh lộ, Quốc lộ trên địa bàn bị ngập lụt; nhiều tuyến đường sạt lở đất bị ách tắc hoàn toàn, gây nhiều khó khăn cho công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và cứu hộ, cứu nạn.

blc-2.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long phát biểu tại buổi làm việc.

Mưa lũ cũng làm thiệt hại hơn 892 ha lúa, hơn 475 ha ngô và hoa màu; hơn 28 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng; cuốn trôi 15 con trâu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh Lào Cai nêu một số đặc điểm địa hình, khí hậu dẫn đến khó lường, khó dự báo về tình hình lũ ống, lũ quét. Ông Đặng Xuân Phong khái quát thêm một số kết quả nói lên sự chủ động của tỉnh Lào Cai trong công tác chỉ đạo phòng, chống lụt bão, nhất là những nơi có nguy cơ sạt lở cao.

Tỉnh Lào Cai cũng chủ động phát huy lực lượng tại chỗ để tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chia sẻ với những thiệt hại về người và tài sản của tỉnh Lào Cai. Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ cũng đã chủ động có nhiều giải pháp chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống lụt bão và giảm nhẹ thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Quan điểm chỉ đạo sớm khắc phục các nơi bị chia cắt, cô lập; đảm bảo an toàn tính mạng, không để tình trạng người dân đến những nơi nguy hiểm.

blc-4.jpg
Ông Đặng Xuân Phong, Bí thư tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long biểu dương và nhấn mạnh tỉnh Lào Cai quan tâm sử dụng hiệu quả lực lượng tại chỗ góp phần khắc phục hiệu quả cơn bão số 3;

Cần phối hợp với lực lượng chức năng phía nước bạn Trung Quốc về lịch xả lũ để nắm và chủ động công tác phòng tránh. Thời gian tới, Chính phủ sẽ xem xét có những hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai.

Một số hình ảnh Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kiểm tra tình hình phòng, chống bão lũ tại Lào Cai:

ptt4.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long thị sát tình hình lũ tại sông Hồng đoạn qua thành phố Lào Cai.
ptt7.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long trao đổi với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về phương án khắc phục mưa bão.
ptt5.jpg
Sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Lào Cai lũ đã lên 86,91m vượt báo động 3,41 m.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra tình hình phòng, chống bão lũ tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO