Tin tức

Đà Nẵng: Chủ động triển khai phòng, chống bão TRAMI

Anh Dũng 25/10/2024 - 11:59

Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 5297-CV/TU về chủ động triển khai công tác phòng, chống bão số 6 (Bão TRAMI).

du-bao-huong-di-cua-bao.jpg
Bản đồ dự báo quỹ đạo bão TRAMI sáng ngày 25/10 (Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia)

Theo đó, để chủ động triển khai công tác phòng, chống bão TRAMI trên địa bàn thành phố, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền khẩn trương triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Công văn số 5095-CV/TU ngày 13/9/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy. Trong đó, đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị, huy động đầy đủ các lực lượng, điều kiện, phương tiện, trang thiết bị để ứng trực, ứng cứu kịp thời khi có tình huống xảy ra với phương châm “4 tại chỗ” theo phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai năm 2024.

Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra, khắc phục ngay những yếu tố mất an toàn của các công trình đê kè, hồ đập, cầu cống; các trụ sở, công trình cao tầng, các khu tập thể, chung cư xuống cấp; khu vực phục vụ tránh trú bão và các vị trí có khả năng sạt lở, xung yếu khác.

Đồng thời, huy động các lực lượng triển khai chằng chống hệ thống cây xanh, nạo vét hệ thống thoát nước, dọn vệ sinh môi trường; bảo đảm hậu cần, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân tại các địa điểm phục vụ di dời và các khu vực có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở, bị cô lập.

Cấp ủy, chính quyền các cấp từ thành phố đến phường, xã tập trung, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và của thành phố về công tác phòng chống, ứng phó với mưa, bão; thường xuyên đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là, bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của người dân, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy theo địa bàn được phân công tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc công tác phòng, chống bão ở các địa phương, đơn vị được giao phụ trách; nhất là rà soát, kiểm tra những khu vực trọng yếu, phương án bảo đảm an toàn, tài sản, nhà cửa, phòng, chống cháy nổ cho người dân, doanh nghiệp.

*Theo Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 24/10/2024 của UBND TP. Đà Nẵng về việc ứng phó với Bão gần biển Đông (Bão TRAMI), Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang, sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan Chủ động tổ chức theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến thiên tai có thể xảy ra, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo Phương án Phòng chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai năm 2024 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Quyết định số 1808/QĐ-UBND ngày 22/8/2024). Theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 15/6/2024 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chủ động triển khai phòng, chống bão TRAMI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO