Làm sạch môi trường theo cách của Let’s Do It! Hanoi

Hoàng Hiền| 22/09/2022 10:19

(TN&MT) - Thư giãn, vui chơi hay quây quần với bạn bè, gia đình… là những lựa chọn được ưu tiên đối với phần lớn mọi người sau một tuần làm việc vất vả. Nhưng với những tình nguyện viên của Tổ chức phi chính phủ Let’s Do It! Hanoi (Hãy hành động! Hà Nội), họ đã chọn dành ngày cuối tuần của mình để cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội, và góp phần bảo vệ môi trường cho cả hành tinh của chúng ta.

Trong ngày cuối tuần đặc biệt với Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2022, các tình nguyện viên của Let’s Do It! Hanoi đã có mặt đông đủ từ sáng sớm, cùng với các thành viên trong mạng lưới Let’s Do It! World trên toàn thế giới bắt tay vào công việc “dọn dẹp” Trái đất.

6.jpg

Tình nguyện viên Let’s Do It! Hanoi dọn rác trên đường Phạm Hùng (Hà Nội)

Với sự nhiệt tình, hăng hái của tuổi trẻ và mong muốn đóng góp một phần gìn giữ ngôi nhà chung Trái đất, các tình nguyện viên của Let’s Do It! Hanoi đã góp phần tạo nên thành công của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn tại Hà Nội nói riêng và toàn cầu nói chung.

Tham gia vào Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, các tình nguyện viên được tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết về việc phân loại rác cũng như đảm bảo an toàn trong việc thu gom chất thải. Các loại rác được phân theo nhóm nhỏ để dễ dàng xử lý sau thu gom như: Rác có thể tái chế sẽ được để vào bao tải lớn của nhóm để gửi về ban tổ chức; rác không tái chế được sẽ cho vào bao tải cá nhân; Rác hữu cơ sẽ được vun vào một góc gọn gàng; Pin hoặc thiết bị điện tử sẽ được trưởng nhóm tiếp nhận riêng… Thông qua Chiến dịch, Let’s Do It! Hanoi đã góp phần lan tỏa thông điệp sống xanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và giúp người dân hiểu rõ về chất thải và việc phân loại chúng nhằm hạn chế việc xả thải, đặc biệt khi những quy định về phân loại chất thải tại nguồn sắp được áp dụng trong thời gian tới.

Sau 4 đợt ra quân, các tình nguyện viên của Let’s Do It! Hanoi đã thu gom, phân loại và xử lý hơn 16,8 tấn chất thải. Con số đáng kinh ngạc này báo động về cách chúng ta đối xử với rác, với lượng tài nguyên khổng lồ mà ta đang lãng phí.

Trái đất lại một lần nữa được làm sạch, nhưng liệu ngôi nhà chung của chúng ta có luôn sạch sẽ, trong lành hay không? Phần lớn phụ thuộc vào nhận thức và ý thức của cộng đồng. Hy vọng, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn tác động đến suy nghĩ của người dân, và trong tương lai, Chiến dịch sẽ không chỉ dừng lại trong một ngày, mà sẽ kéo dài trong những tháng, những năm, khi mỗi cá nhân thực sự bắt tay vào “dọn dẹp” Trái đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm sạch môi trường theo cách của Let’s Do It! Hanoi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO