Xã hội

Lai Châu: Tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng

Hoàng Châu 31/08/2023 - 10:17

(TN&MT) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ I, năm 2023, tối ngày 30/8, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu đã diễn ra Hội diễn nghệ thuật quần chúng.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng có sự tham gia của 7 đội đến từ các phường trên địa bàn thành phố với gần 400 diễn viên, nghệ nhân. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đội tham dự Hội diễn đã bám sát chủ đề, quy chế, chuẩn bị chu đáo các tiết mục dự thi.

a1(1).jpg
Tiết mục múa "Sức sống biên cương" của phường Quyết Tiến.

Các đội đã đem đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với 3 thể loại ca, múa, nhạc… được dàn dựng, biên đạo công phu, có sự sáng tạo về ý tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, sự thay đổi của bản, tổ dân phố gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng nếp sống văn minh đô thị; các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa dân gian, dân tộc.

a2.jpg
Tiết mục "Hòa tấu nhạc cụ dân tộc Thái"

Hội diễn là sân chơi bổ ích và ý nghĩa để người dân trên địa bàn thành phố thể hiện năng khiếu văn nghệ, nơi giao lưu văn hóa, khơi dậy niềm tự hào và truyền thống yêu nước, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong người dân, góp phần xây dựng môi trường văn hóa, đời sống tinh thần lành mạnh của người dân trên địa bàn.

a3.jpg
Phường Tân Phong với tiết mục "Vinh quang Việt Nam"

Được biết, tối ngày 31/8 chương trình sẽ được tiếp tục biểu diễn phục vụ bà con Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO