Lai Châu: Mưa lớn bất thường gây ngập úng, sạt lở

Hà Thuận| 01/10/2020 15:55

(TN&MT) - Trên địa bàn tỉnh Lai Châu vừa xảy ra mưa lớn gây ngập úng, sạt lở, khiến cho người và phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn khi lưu thông.

Mưa lớn bất thường gây ngập úng tại TP. Lai Châu.

Ngày 1/10, tại TP. Lai Châu, mưa lớn gây ngập úng tại km 33, quốc lộ 4D, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Các phương tiện qua đây đều phải đi theo các tuyến đường nội thị khác.

Ngoài ra, tại các tuyến giao thông của quốc lộ 4D, 4H, 12 và nhiều tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, liên bản từ đêm qua đến nay cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở nhỏ, bùn đất tràn xuống đường gây cản trở giao thông. Hiện các đơn vị quản lý cầu đường, nhà thầu thi công đang tập trung khắc phục để đảm bảo giao thông thông suốt.

Riêng hai tuyến quốc lộ trọng yếu là 4H và 12 được lưu tâm đặc biệt vì đây là mạch giao thông duy nhất nối Lai Châu với Điện Biên đã được đơn vị liên hệ với các doanh nghiệp có máy móc, phương tiện để sẵn sàng phương án hỗ trợ, đảm bảo giao thông.

Một số tuyến đường bị ngập úng gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu cho biết, trên địa bàn tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra. Theo đó, trong 6 giờ (từ 00 giờ đến 07 giờ) lượng mưa một số nơi đo được: Trạm khí tượng Tam Đường mưa 153mm, Thèn Sin 122mm, Nậm Xe 45mm, Pa Tần 49mm, Sơn Bình 65mm, Hua Bum 45mm, Sin Suối Hồ 41mm. Các nơi khác có mưa rào và dông rải rác. Tại TP. Lai Châu xảy ra ngập úng cục bộ trên một số tuyến đường.

Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 1500m, nên ngày hôm nay (01/10) ở tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu, đặc biệt nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cao tại các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Than Uyên và TP. Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Mưa lớn bất thường gây ngập úng, sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO