Môi trường

Lai Châu kịp thời huy động lực lượng chữa cháy rừng

Trần Hương 19/04/2023 - 10:40

(TN&MT) - Tại lô 15, khoảnh 2, tiểu khu 104 thuộc bản Pho I, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu xảy ra cháy rừng. Huyện Sìn Hồ đã huy động các lực lượng tại chỗ tổ chức ứng cứu, đám cháy rừng đã được dập tắt hoàn toàn

Theo đó, vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 18.4 tại Bản Pho 1, xã Pa Tần huyện Sìn Hồ. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ khoảng 100 người tập trung phát đường băng cản lửa và chữa cháy. Đến 16h30 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Thống kê ban đầu cho thấy, vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 1ha rừng, với mức thiệt hại khoảng 50%. Khoảnh rừng trên do UBND xã Pa Tần làm chủ. Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng làm rõ.

Nhiều ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu thời tiết nắng nóng, khô hanh. Đây cũng là thời điểm đồng bào các dân tộc địa phương sản xuất nương rẫy, nguy cơ cháy rừng rất cao.

lai-chau.jpg
Sau hơn 2 giờ tích cực chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn

Trước đó, vào khoảng gần 15h, ngày 10.4 một vụ cháy rừng cũng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu thuộc khu vực bản Ngã Ba, xã Mường Kim, huyện Than Uyên. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, người dân của 4 bản với hơn 300 người cũng đã được huy động để tham gia chữa cháy.

Vì vậy, lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu đang phối hợp với chính quyền các địa phương tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, nhận thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, cam kết chấp hành thời gian đốt nương theo quy định và hướng dẫn kỹ thuật nhằm ứng cứu kịp thời, hiệu quả khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu kịp thời huy động lực lượng chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO