Lai Châu: Khởi tố một học viên y tá bản với tội danh buôn bán người

27/08/2013 00:00

(TN&MT) - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lý A Lùng, sinh năm 1989, với tội danh buôn...

(TN&MT) - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lý A Lùng, sinh năm 1989, ở bản Háng Sung, xã biên giới Mù Sang, huyện Phong Thổ (Lai Châu) với tội danh buôn bán người. Đối tượng Lý A Lùng đang là học viên lớp y tá thôn, bản, Trường Trung cấp Y tỉnh Lai Châu.
  
  Trước đó, Đồn Biên phòng Dào San (huyện Phong Thổ) nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Giàng Thị Cu, sinh năm 1990, dân tộc Mông, ở bản Bãi Bằng, xã Giang Ma (huyện Tam Đường) bị một người đàn ông, dân tộc Mông, ở huyện Phong Thổ lừa đưa sang Trung Quốc bán.
   
Đối tượng Lý A Lùng tại cơ quan công an 
   
  Qua kiểm tra, xác minh, lực lượng Biên phòng Lai Châu phát hiện một đường dây mua bán người do một số đối tượng người Việt Nam và Trung Quốc câu kết thực hiện, trong đó có đối tượng Lý A Lùng. Bước đầu đối tượng Lý A Lùng khai nhận, trong những lần đi chợ Rề Suối Thàng (Trung Quốc), Lùng quen biết một người đàn ông tên là Cứ A Sử, dân tộc Mông, không rõ nơi ở. Lý A Lùng và Cứ A Sử đã thoả thuận về việc mua bán phụ nữ... 
   
  Đến ngày 30/7, Lùng đã lừa chị Giàng Thị Cu sang Trung Quốc để bán cho Cứ A Sử. Nhưng khi đến khu vực bản Khoa San, xã biên giới Mù Sang, chị Giàng Thị Cu định bỏ trốn nên Lùng đã đấm vào mặt, dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu chị Cu, đồng thời đe dọa chị Cu nếu không đi sẽ bị đánh chết. Nhận rõ âm mưu của Lý A Lùng, chị Giàng Thị Cu đã cố gắng trốn thoát và đến trình báo cơ quan chức năng.
      
 Nguyễn Công Hải
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Khởi tố một học viên y tá bản với tội danh buôn bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO