Lai Châu: Hội thảo xúc tiến sản phẩm trà vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á

Hoàng Châu| 16/06/2022 09:42

(TN&MT) - Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Lai Châu đã phối hợp tổ chức Hội thảo Tăng cường xuất khẩu sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trà của tỉnh Lai Châu tìm kiếm các đối tác mới và tìm ra giải pháp thúc đẩy việc xuất khẩu mặt hàng này. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với mục tiêu hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trà của tỉnh Lai Châu với các đối tác khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.

20220615-162430-20220615162944(1).jpg
Quang cảnh Hội thảo xúc tiến sản phẩm trà tỉnh Lai Châu

Tham dự hội thảo có hơn 80 đại biểu trực tiếp và hơn 100 đại biểu tham dự trực tuyến từ gần 70 điểm cầu, bao gồm các vị Đại sứ, Tham tán Thương mại, đại diện Đại sứ quán các nước Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á tại Hà Nội và của Việt Nam tại khu vực, Lãnh đạo các các Sở/ngành, doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trà tỉnh Lai Châu, các đối tác nhập khẩu chè tiềm năng tại Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.

Ngoài các phiên thảo luận, các doanh nghiệp tỉnh Lai Châu tổ chức gian hàng dùng thử sản phẩm trà dành cho các đại biểu tham dự trực tiếp bên lề hội thảo và doanh nghiệp hai bên đã tích cực tham gia trao đổi thông tin tại các phiên B2B, kết nối doanh nghiệp được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Ông Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, cho biết: Tỉnh Lai Châu hiện có gần 9 nghìn ha chè với các giống đa dạng như: Chè cổ thụ, Shan tuyết, Kim Tuyên, PH8... tập trung tại các huyện: Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường, thành phố Lai Châu, Phong Thổ, Sìn Hồ. Trong đó, nhiều diện tích được cấp giấy chứng nhận theo các quy trình kỹ thuật an toàn như: VietGAP; RA (chứng nhận rừng bền vững).

512f9ae5-edd4-4f63-953d-176c04494643(1).jpeg
Gian trưng bày sản phẩm trà tỉnh Lai Châu

Hàng năm, tỉnh Lai Châu sản xuất ra gần 10 nghìn tấn trà với nhiều mẫu mã đa dạng, trong đó có 02 sản phẩm được chứng nhận Halal là: Green Tea và Sencha Tea; 01 sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia; 01 sản phẩm đạt danh hiệu thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020; 5 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và 12 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh. Chè được trồng ở những vùng núi có độ cao lớn so với mực nước biển, khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt, do vậy có chất lượng cao và hương vị độc đáo so với các loại trà khác phù hợp với chế biến các loại trà đặc biệt là trà đen.

Đồng thời tại hội thảo này, doanh nghiệp trà của tỉnh Lai Châu và các nước khu vực sẽ kết nối và tìm kiếm các cơ hội hợp tác về xuất khẩu sản phẩm trà, phát triển nguồn nhân lực, phát triển vùng nguyên liệu, chuyển giao công nghệ chế biến. Tỉnh Lai Châu sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tác trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội, ký kết hợp tác đầu tư và phát triển ngành trà của tỉnh, đưa sản phẩm trà Lai Châu đến các thị trường trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Hội thảo xúc tiến sản phẩm trà vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO