An ninh trật tự

Lai Châu: Bắt giữ đối tượng mua bán sừng tê giác, mật gấu trái phép

Trần Hương 12/09/2023 - 13:06

(TN&MT) - Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án 0923S, bắt giữ một đối tượng về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật cấp quý hiếm, thu một sừng tê giác và một túi mật gấu.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lai Châu bắt quả tang và tạm giữ hình sự đối tượng Tẩn Siêu Dồng (SN 1996) trú tại bản Bành Phán, xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ, tạm trú tại TP Lai Châu về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm. Tang vật thu giữ gồm một chiếc sừng có khối lượng 0,8kg (nghi là sừng tê giác) và một túi mật có khối lượng gần 60g (nghi là mật gấu).

image_9_3.png
Cơ quan điều tra thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Tẩn Siêu Dồng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tẩn Siêu Dồng khai nhận đã mua một chiếc sừng tê giác của một đối tượng chưa rõ thông tin, lai lịch ở gần cửa khẩu Tây Trang (Điện Biên) với số tiền 280 triệu đồng và một túi mật gấu với số tiền 20 triệu đồng mang về bán kiếm lời. Khi đến TP Lai Châu thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Tẩn Siêu Dồng. Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục điều tra, xác minh đối tượng đã bán sừng tê giác, mật gấu cho Tẩn Siêu Dồng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Bắt giữ đối tượng mua bán sừng tê giác, mật gấu trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO